Chiêm ngưỡng 10 thủy cung đẹp nhất hành tinh

Kinh tếThứ Ba, 23/02/2010 02:22:00 +07:00

(VTC News) - Thủy cung là một trong những con đường thuận tiện nhất để đưa du khách khám phá quang cảnh thiên nhiên biển nhiệt đới.

(VTC News) - Thủy cung là một trong những con đường thuận tiện nhất để đưa du khách khám phá quang cảnh thiên nhiên biển nhiệt đới và là hình thức du lịch hấp dẫn.

Thông qua những đường hầm xây dựng trong lòng đại dương, mọi người dễ dàng đi xuống để ngắm nhìn vô số màu sắc thiên nhiên đáng ghi nhớ. Tại những địa phương này có nhiều cửa hàng cung cấp mặt lạ và ống dưỡng khí dùng để lặn với giá 20 USD cho những người ưa du lịch mạo hiểm.

Dưới đây là những thủy cung được xây dựng thuận tiện nhất cho nhu cầu tham quan của khách du lịch.

1. Quần đảo Bimini, Bahamas

 

Xung quanh những hòn đảo nhỏ này có khá nhiều điểm tham quan lý tưởng, đó là vườn san hô, những bãi đá ngầm mà rất có thể là con đường dẫn tới thành phố huyền thoại Atlantis đã mất tích trong quá khứ. Một con đường bí ẩn được tạo thành từ các vách đá hình chữ nhật đặt song song ở độ sâu hơn 4,5 mét dưới mặt nước biển.

Song nổi tiếng nhất là nơi có vết tích con tàu đắm Sapona để lại. Những mảnh vỡ của phần thân tàu chìm nằm tại độ sâu 6 mét. Đặc sắc hơn là cảnh từng đàn cá heo bơi lội tung tăng trong làn nước biển trong xanh.

2. Hòn đảo Culebra, Puerto Rico

 

Để đi đến được những bờ biển lý tưởng cho những buổi tiệc tùng cắm trại, mỗi người cần bỏ ra 2,25 USD tiền đi phà và 2 USD tiền vé xe buýt từ đảo chính đến Playa Flamenco. Du khách có thể đi bộ qua vùng đồi cát trên đảo để đến với bờ biển Carlos Rosario Beach nơi có thủy cung nổi tiếng nhất vùng Caribbean.

3. Quần đảo Salt Cay, Turks và Caicos

 

Nối liền các hòn đảo nhỏ này là một thủy cung nằm cách mặt biển 6 mét. Những công ty du lịch tại địa phương cung cấp một số chương trình độc đáo như thám hiểm rừng san hô với các cư dân lòng đại dương là cá mập, cá đuối và thưởng thức những bài hát đặc biệt do cá voi trình diễn.

4. Đảo St. John, Virgin (Mỹ)

 

Bờ biển của hòn đảo này được những thủy cung bao quanh. Đây còn là một công viên quốc gia của Mỹ. Hòn đảo là một chuỗi đá ngầm được bắt đầu từ Vịnh Trunk. Những thợ lặn thường đến đây với mục đích khám phá thêm những điểm kỳ thú của thiên nhiên.

5. Công viên hải dương Makaha, Oahu

 

Nằm trong danh sách những thủy cung tuyệt vời nhất quần đảo Hawaii, công viên Makaha chiếm một vị trí khuất gió trên đảo Oahu. Dưới thủy cung này, bạn có thể chiêm ngưỡng những chú cá đại dương, các loài bọt biển và san hô vươn sức sống. Đây còn là quê hương của loài rùa biển xanh nặng gần 200 kg lúc trưởng thành.

6. Công viên hải dương quốc gia Bunaken, Indonesia

 

Công viên là một bức tranh sinh động về sinh vật biển phía Bắc quần đảo Indonesia. Được hình thành từ năm 1991 với 97% diện tích là nước, khu dự trữ sinh vật biển này bảo tồn những rạn san hô khổng lồ và hơn 2.500 loài cá quý hiếm.

7. Quần đảo Rurutu, Polynesia thuộc Pháp

 

Ngay sau khi xuống dưới mặt nước, lấp đầy tai bạn là các âm thanh từ những chú cá voi. Từ tháng tám đến tháng mười một hàng năm, các chú cá voi lưng gù nặng 2 tấn di cư từ phía bắc Nam Cực đến vùng biển của quần đảo Australes. Nếu may mắn, bạn còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những con hàu khổng lồ dài hơn 12 mét.

8. Đảo san hô ngầm Australia

 

Quần đảo được tạo thành từ các mảng hóa thạch san hô nằm rải rác từ 12 - 15 dặm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Úc. Quần thể gồm 2.500 rạn san hô này trải dài một khu vực rộng bằng diện tích bang California. Những tour du lịch hấp dẫn tại đây gồm có tham quan rạn san hô, lặn sâu đùa vui cùng những đàn cá đuối, rùa biển xanh và các loài thân mềm dưới biển.

9. Quần đảo Fiji

 

Với hơn 330 hòn lớn bé hợp lại, địa điểm này được ví như thiên đường của thủy cung. Điểm đặc biệt của quần đảo là rạn san hô dạng cột nằm dưới mặt nước vài chục centimetre. Cứ trú trên những cột san hô này có loài trai khổng lồ, những con sao biển, nhím biển, cỏ chân ngỗng và các chú cá hề, cá sư tử, cá đuối, cá mập sinh sống.

10. Biển hồ mùa xuân Florida (Mỹ)

 

Hiếm có một biển hồ nào nước có độ trong như bể bơi, nhưng nước biển hồ vùng lòng chảo lưu vực miền trung Florida trong vắt như pha lê. Nơi đây mở ra những cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng các loài cá, cá sấu và lợn biển nặng nửa tấn. Thông qua các hang động thủy cung trong rừng quốc gia Ocala, từng đàn cá thái dương, cá vược miệng rộng, cá phèn và cá trê bơi lội khoe sắc.

Vũ Anh Tú(theo Forbes)

Bình luận
vtcnews.vn