Chi tiết vụ rơi từ tầng 9 vì chạy trốn CA qua cửa sổ

Thời sựThứ Năm, 05/08/2010 05:04:00 +07:00

(VTC News) - Một trong 2 tên nói "chú ơi lúc nãy có một thằng rơi rồi", các đồng chí trong tổ công tác nhìn xuống đất thấy thì một nam thanh niên nằm sõng xoài.

(VTC News) - Sau khi được đưa vào phòng, một trong 2 tên nói "chú ơi lúc nãy có một thằng rơi rồi", các đồng chí trong tổ công tác chạy ra nhìn xuống đất thấy có một nam thanh niên nằm sõng xoài...

Như thông tin bàn đầu mà Công an TP Vinh (Nghệ An) đã cung cấp cho VTC News, khoảng 9 giờ 45 phút sáng 31/7, Công an TP Vinh (Nghệ An) nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân cho biết, tại phòng 901, tầng 9 của khánh sạn Phương Huy 2 nằm trên đường Nguyễn Sinh Sắc có một nhóm đối tượng đang sử dụng ma túy.

Ngay sau đó cơ quan này cử tổ công tác phối hợp với khách sạn tiếp cận phòng 901, khi nhân viên lễ tân mở cửa, 3/6 đối tượng bỏ trốn theo lối cửa sổ phía sau. Trong số đó, Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1991) trú ở khối Tân Thành, phường Lê Mao (TP Vinh) rơi xuống đất và tử vong tại chỗ.

Khách sạn Phương Huy 2 nơi xảy ra vụ việc 

Khám xét tại hiện trường, tổ công tác thu được một số heroin và ma túy dạng đá, 1 bộ đồ nghề sử dụng ma túy dạng đá, cùng với một ít ma túy đã được pha thành dung dịch.

Qua 5 ngày ráo riết điều tra làm rõ và dựa vào kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ quan công an kết luận, trong quá trình tổ công tác công an TP Vinh đến khách sạn Phương Huy 2 và đang làm thủ tục khám xét phòng 901, 1 trong 6 đối tượng trên xuống tầng 1 đi mua thuốc lá đã quan sát thấy và dùng điện thoại thông báo cho đồng bọn giải tán, tìm cách thoát thân.

Khi nhân viên khách sạn gọi cửa, trong phòng 901 không hề phát ra một tiếng động nào, gọi được khoảng 5 phút mới có một thanh niên ra mở cửa. Lúc tổ công tác ập vào thì có 3 đối tượng đang đứng nấp phía sau cánh cửa, đồng thời phát hiện một số bàn tay đang bám víu vào cửa sổ từ phía ngoài.

Đồng chí Đào Tuấn Nam trong đoàn áp sát và nhìn thấy 2 nam thanh niên đang chới với giữa khoảng không, trên người mặc duy nhất chiếc quần lót, bàn tay bám víu vào cạnh bê tông cửa sổ rất nguy hiểm. Lập tức đồng chí Nam dùng hai bàn tay của mình giơ ra cho 2 đối tượng này bám vào và kéo vào trong phòng an toàn.

Sau khi đưa vào phòng, một trong 2 tên nói "chú ơi lúc nãy có một thằng rơi rồi", các đồng chí trong tổ công tác chạy ra nhìn xuống đất thấy có một nam thanh niên nằm sõng xoài phía dưới, vội gọi xe cấp cứu. Nhưng do nạn nhân bị thương quá nặng đã tử vong.

Gia đình Tuấn nghe tin con bị nạn đến xin được đưa nạn nhân về mai táng. Tuy nhiên xét thấy tính chất vụ việc phức tạp nên cơ quan điều tra vẫn tiến hành trưng cầu tổ giám định của tỉnh Nghệ An giải phẫu và khám nghiệm. Kết quả cho biết Tuấn bị gãy tay trái, chân trái, vỡ hộp sọ phía sau do rơi từ tầng 9 xuống đất.

Trao đổi với VTC News, Thượng tá Trần Sỹ Phàng cho biết, đồng chí Nam nhỏ con hơn rất nhiều so với 2 thanh niên chới với ngoài cửa sổ, hai đối tượng này nếu không được hỗ trợ nhanh chắc chắn sẽ bị rơi vì mỏi tay và nơi bám víu khá trơn. Rất may là đồng chí Nam nhanh trí dùng hai tay cho hai đối tượng bấu víu và được các đồng chí khác hỗ trợ, tổ công tác không nhanh có khi đồng chí Nam cũng bị kéo xuống.

Được biết nhóm đối tượng trên thuê phòng để lắc từ 21 giờ 30 phút đêm ngày 30/8, thời gian cả đêm đến sáng ngày 31/7 chúng "bay bổng lên trời cùng nàng tiên nâu".

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn