Chen chân săn hàng hiệu giá bèo ngày chớm lạnh

Kinh tếThứ Ba, 07/10/2014 11:48:00 +07:00

(VTC News) - Thời tiết trở lạnh đã khiến cho nhiều khu chợ hàng thùng ở Hà Nội tấp nập người mua bán quần áo mùa đông.

(VTC News) - Thời tiết trở lạnh đã khiến cho nhiều khu chợ hàng thùng ở Hà Nội tấp nập người mua bán quần áo mùa đông.

Tại chợ hàng thùng nổi tiếng Đông Tác, từ 9h sáng khi các quầy hàng rục rịch mở cửa đã bắt đầu có khách đến hỏi mua. Bắt đầu từ 10h sáng - thời gian mở các kiện hàng, rất nhiều các tiểu thương bán lẻ quần áo đã có mặt để chọn được những bộ mới và đẹp nhất.

hàng thùng, Đông Tác, quần áo, đắt hàng
Chen nhau chọn quần áo hàng thùng. Ảnh: Ngọc Vy 
Theo các tiểu thương, thời gian khu chợ này đông đúc nhất là lúc mở kiện hàng và từ 3 - 5h chiều. Buổi sáng thông thường lượng khách vắng hơn.


Chị Thanh (Lê Thanh Nghị, Hà Nội) cho biết, năm nào cũng vậy, cứ đến đầu mùa đông, chị lại có mặt tại các khu chợ hàng thùng như Hàng Da, Đông Tác, Kim Liên để săn lùng giày dép, quần áo cho đến phụ kiện như thắt lưng, kính mắt… của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như D&G, Converse all star, Nike, Just cavalli, Adidas…

"Để săn được món đồ như ý thường mất rất nhiều thời gian. Nhưng săn đồ cũng giống như một sở thích. Khi săn được những đồ đẹp, giá rẻ, kiểu dáng lại độc, lạ, không sợ đụng hàng thì cũng mừng giống như vớ được vàng vậy", chị Thanh cho hay.

Còn theo chị Thảo (Đống Đa, Hà Nội), lý do chính khiến chị lựa chọn quần áo hàng thùng là vì các loại quần áo này có mức giá khá rẻ so với hàng cùng chất lượng và là hàng mới.

hàng thùng, Đông Tác, quần áo, đắt hàng
Thời tiết chớm lạnh, nhiều người đi mua quần áo hàng thùng. Ảnh: Ngọc Vy 
Chị Thảo dẫn chứng, cùng 1 chiếc áo khoác raza, nếu mua mới sẽ không dưới 1 triệu. Nhưng nếu mất công và may mắn chọn được ở hàng thùng thì giá chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng. Đặc biệt, nhiều chiếc gần như vẫn còn mới tinh.


"Mua hàng thùng nếu khách hàng biết lựa chọn sẽ chọn được rất nhiều đồ vẫn còn mới, lại đẹp. Hồi xưa hàng thùng chủ yếu là hàng cũ, đã qua sử dụng. Nhưng bây giờ hàng thùng nhiều loại là hàng thanh lý từ các shop thời trang nên vẫn còn nguyên tem mác", chị Thảo tiết lộ.

Theo khảo sát của phóng viên VTC News, hiện các loại quần áo thu đông hàng thùng đã được nhập về các chợ khá nhiều, tuy nhiên, chủ yếu vẫn là hàng tồn từ mùa đông năm trước. Các kiện hàng mới vẫn có nhưng với số lượng chưa nhiều.

Về giá cả, các loại quần áo hàng thùng tại chợ Đông Tác được bán với giá khá rẻ. Áo len chỉ từ 60.000 - 120.000 đồng/chiếc tùy theo chất lượng len và độ mới, cũ của áo. Áo khoác dạ từ 100.000 - 150.000 đồng/cái,....Các loại quần áo trẻ em thì khá rẻ, có nhiều nơi đề biển từ 10.000 đồng/cái....

hàng thùng, Đông Tác, quần áo, đắt hàng
Quần áo trẻ em chỉ từ 10.000 đồng/chiếc. Ảnh: Ngọc Vy 
Chị Nhân, một người bán hàng tại chợ Đông Tác cho hay, thông thường bắt đầu từ giữa tháng 10 trở đi, các kiện hàng mùa đông mới được nhiều chủ hàng nhập về vì thời điểm này thời tiết mới bắt đầu se lạnh.


Hàng thùng tuy là hàng cũ nhưng so về chất lượng, kiểu dáng thì "ăn đứt" nhiều hàng trong các shop. Cũng theo chị Nhân, điểm mạnh của hàng thùng là đa số có kiểu dáng đơn giản, thông dụng nên không bị lỗi mốt, ví dụ như các loại áo len trơn cổ tròn hoặc cổ tim,....Thứ hai là hàng thùng có nhiều loại đồ độc, lạ dành cho những người cá tính, không thích bị "đụng hàng".

"Nhiều shop thời trang thường đến chờ lúc mở kiện để săn những chiếc đẹp và mới nhất, sau đó đưa đi giặt là và gắn mác vào là thành hàng mới. Nếu không tinh mắt khó ai có thể nhận ra. Hàng thùng giá chỉ vài trăm nghìn đồng, nhưng khi vào shop thì giá tăng gấp 10 lần là chuyện bình thường", chị Nhân cho hay.

Trước đây người tìm mua hàng thùng thường là sinh viên và người lao động nghèo. Nhưng năm nay, rất nhiều dân văn phòng và người dân ở khu vực xung quanh cũng tìm đến mua.

Tuy nhiên, nhiều hàng thùng, chủ hàng thường hét giá rất cao, vì vậy để tránh bị mua “hớ”, khách hàng nên tìm hiểu giá trước khi mua. Ví dụ một chiếc áo len dày dặn, nhìn còn khá mới, được chủ hàng hét với giá 250.000 đồng, nhưng sau khi mặc cả xong, chiếc áo được bán với giá 100.000 đồng.

"Đi mua hàng thùng, chủ hàng thường hét giá trên trời, vì vậy, người mua nên tham khảo giá và mặc cả nhiệt tình để tránh bị hớ", chị Thanh - một khách hàng khuyên.

Ngọc Vy

Bình luận
vtcnews.vn