Chelsea xấu chơi số 1 Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Sáu, 17/04/2015 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Thống kê mới đây từ Uỷ ban kỷ luật Premiere League cho thấy cầu thủ và ban huấn luyện Chelsea xấu chơi nhất giải Ngoại hạng.

(VTC News) - Thống kê mới đây từ Uỷ ban kỷ luật Premiere League cho thấy cầu thủ và ban huấn luyện Chelsea xấu chơi nhất giải Ngoại hạng.


HLV Mourinho có thể cho rằng những số liệu thống kê này là nhảm nhí, nhưng cuộc điều tra và phân tích tỉ mỉ của Uỷ ban kỷ luật Premiere League dường như đã củng cố nhận định rằng Chelsea đang là đội thiếu tôn trọng nhất đối với trọng tài và bộ phận phụ trách trận đấu trong số các câu lạc bộ đang tham dự Premiere League.

Đội bóng thành London bị chỉ trích rất gay gắt vì thường xuyên vây quanh trọng tài để khiếu nại, phàn nàn, gây sức ép. Trong khi đó, Mourinho lại liên tiếp khẳng định rằng đang có một chiến dịch chống lại Chelsea, từ FA cho đến giới truyền thông.

Số liệu thống kê được thực hiện bởi những nhân viên của FA. Họ có mặt trong tất cả các trận đấu, đánh giá thái độ ứng xử của cầu thủ và huấn luyện viên các đội bóng theo thang điểm cụ thể.
Hình ảnh các cầu thủ Chelsea bao vây trọng tài bị chỉ trích nặng nề 
Cách thức chấm điểm được chia ra làm hai dạng: dạng một là điểm hành vi thể hiện mức độ tôn trọng giành cho các trọng tài và dạng hai là điểm hành vi của các thành viên ban huấn luyện đội bóng.

Theo như thông báo từ trang web chính thức của  BTC Premiere League thì: “Mỗi lần cầu thủ hay ban huấn luyện có hành vi phản đối hay phàn nàn gay gắt đối với trọng tài, đội bóng đó sẽ nhận được điểm 7. Những hành động thể hiện sự tôn trọng  thường được chấm điểm rất cao. Bên cạnh đó, sự không hài lòng ở mức độ chấp nhận được của các cầu thủ thường sẽ được chấm 6 điểm, thay vì 7”.

Theo như cách tính điểm này, ở dạng một, Chelsea là đội giành được số điểm thấp nhất trong 20 câu lạc bộ ở Premiere League với 159 điểm. Đội “fair-play” nhất với trọng tài là Liverpool. Họ giành được 181 điểm. Còn ở dạng hai, Chelsea tiếp tục ở trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Họ đứng thứ hai từ dưới lên với chỉ 145 điểm. Đội bóng trong top 4 có các thành viên ban huấn luyện “fair-play” nhất là Man United với 164 điểm (đứng hạng 3).

Không quá khó để hiểu vì sao Chelsea lại bị chấm điểm thấp như vậy. Hình ảnh các cầu thủ Chelsea thường xuyên vây quanh trọng tài để khiếu nại, phàn nàn, phản đối không phải là hiếm. HLV Mourinho thì thường trực lao về phía trọng tài thứ 4 để gây sức ép.

Tiếng xấu của Chelsea thậm chí còn vượt ra ngoài khuôn khổ Premiere League, lan ra cả sân chơi châu lục khi mà Zlatan Ibrahimovic đã từng phải thốt lên rằng: “Tôi cảm giác như có 11 đứa trẻ đang vây quanh mình”.
Clip: Chelsea bị PSG đá bay khỏi Champions League





Anh Dũng
Bình luận
vtcnews.vn