Chelsea thắng MU trong trận cầu nhiều tranh cãi

Thể thaoThứ Tư, 02/03/2011 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Bị dẫn trước nhưng Chelsea đã không chịu chùn bước để rồi có chiến thắng xứng đáng trước kình địch MU để rồi trở lại cuộc đua vô địch.

(VTC News) - Bị dẫn trước nhưng Chelsea đã không chịu chùn bước để rồi có chiến thắng xứng đáng trước kình địch MU để rồi trở lại cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, trận đấu này cũng có nhiều tình huống xử lý gây tranh cãi của trọng tài chính Martin Atkinson mà đa phần có lợi cho đội chủ nhà, khiến chiến thắng của The Blues trở nên thiết thuyết phục.

Đúng như dự đoán, Didier Drogba đã không được Carlo Ancelotti sử dụng mà thay vào đó là cặp đôi Anelka - Torres trên hàng công. Bên phía MU, Sir Alex Ferguson không thay đổi chút gì đội hình trong chiến thắng của họ trước Wigan cuối tuần trước. 2 nhân vật đầy tai tiếng Ashley Cole và Wayne Rooney đều đá chính.

Một trận đấu quan trọng nhưng không có nghĩa là sống còn, cả 2 bên đều triển khai lối chơi cởi mở của mình mà Malouda là người có cơ hội đầu tiên. Ramires và Anelka phối hợp cùng nhau ở phút thứ 5 trước khi Anelka đưa bóng tới chân của đồng hương ở giữa vòng 16m50 của MU, tuy nhiên cú đá tiếp theo lại đi vào giữa khiến Van der Sar bắt được.

Đến phút 12, Malouda có một pha đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền vào trong khu 16m50 của đối phương. Essien là người đón bóng trước khi dứt điểm nhưng anh đã bị bao vây bởi 5 cầu thủ MU khiến cú đá đi không chính xác.

3 phút sau, MU cũng đáp trả lại với một pha bóng đầy đe dọa. Một pha xử lý mượt mà từ Chicharito trước khi Patrice Evra có bóng và di chuyển ngang mặt cầu môn MU. Thay vì dứt điểm ngay, Evra căng vào cho Rooney đệm bóng nhưng “gã Shrek” đã không vào kịp.

Rooney mở tỷ số với pha dứt điểm chìm hiểm hóc.


Nhịp độ gấp gáp của trận đấu cuối cùng cũng dẫn tới bàn thắng. Hàng thủ Chelsea lại bộc lộ sai sót khi không quyết liệt vào bóng với Rooney để cho chân sút này thực hiện một cú dứt điểm chân phải từ ngoài 20m đi thẳng vào góc gần của khung thành đội chủ nhà. Có tới 3 bóng áo xanh vây quanh R10 lúc đó, do vậy Petr Cech có vẻ như đã không lường trước được nguy hiểm. Bàn mở tỷ số tới ở phút 29 của trận đấu.

Rooney ăn mừng bàn thắng.


Từ lúc này Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận tấn công mà họ có được trong 10 phút đầu trận. Phút 39, một pha bỏ lỡ hết sức ngạc nhiên của The Blues khi Lampard gây phiền toái cho Van der Sar với một cú sút phạt rất mạnh, bóng bật ra và Branislav Ivanovic xuất hiện trước khung thành MU chỉ 4m, tuy nhiên nỗ lực đệm bóng của trung vệ người Serbia đã đập vào một tay của Van der Sar trước khi được Vidic phá ra ngay dưới xà ngang. Nhiệm vụ bất khả thi được hoàn thành bởi hàng thủ MU, đồng thời kết thúc 45 phút của bóng đá tấn công.

Bước sang hiệp 2, Chelsea uy hiếp đội khách một cách quyết liệt hơn. Bóng liên tục được đẩy lên từ cả 3 hướng đánh trong đó chủ yếu tập trung vào vị trí của Fernando Torres, trong khi hàng phòng ngự dâng lên cao hơn. Và một trong số những người được giao trách nhiệm bảo vệ cầu môn Petr Cech đã ghi bàn.

David Luiz ăn mừng bàn thắng cùng Didier Drogba đang khởi động bên đường piste.


Phút 54, Malouda đá phạt từ cánh trái đưa bóng chạm đầu một cầu thủ áo xanh trước khi bật tới chỗ của David Luiz chếch bên phải vòng 16m50. Patrice Evra lao vào định cản phá nhưng trung vệ người Brazil đã nhanh hơn khi tung ngay cú nửa vô-lê đi vào góc gần đánh bại Van der Sar. Bàn thắng ra mắt CLB mới không thể hoàn hảo hơn cho David Luiz.

Bắt đầu từ thời điểm này, MU trở lại với lối chơi ép sân nhưng không còn tạo được mối nguy hiểm lớn như trước nữa. Trong khi đó Chelsea luôn rình rập tổ chức phản công và có nhiều tình huống vào bóng khá rắn để ngăn cản các cầu thủ áo đỏ. May cho David Luiz là anh đã không bị thẻ đỏ sau khi đẩy Rooney trong pha tranh chấp không bóng ở phút 76, Martin Atkinson có vẻ đã nhận ra trò bịp của Rooney khi ngã xuống quá nhanh.

Lampard ấn định chiến thắng cho Chelsea trên chấm 11m.


Phút 78, Yuri Zhirkov sau 7 phút vào sân đã làm nên việc lớn. Anh nhận đường chuyền ngắn của Lampard trong vòng cấm địa và khiến Chris Smalling mắc sai lầm khi giơ chân ra cản bóng. Cầu thủ người Nga ngã trong vòng cấm và Martin Atkinson chỉ ngay vào chấm phạt đền. Frank Lampard khôn khéo sút bóng vào góc cao chính giữa cầu môn đánh bại Van der Sar.

Thời gian còn lại của trận đấu, MU ra sức tấn công và tấn công nhưng không thể san bằng tỷ số. Họ thậm chí có thể bị thua thêm nếu cú đá của Zhirkov ở phút 83 chạm người Vidic không đi trúng cột dọc. Trận đấu kết thúc với chiếc thẻ vàng thứ 2 của Vidic và kết quả chung cuộc: Chelsea 2-1 MU.

Chelsea giành chiến thắng trong trận đấu mà người xuất sắc nhất là… trọng tài Atkinson.


Ai sẽ nói MU gần như đã vô địch? Họ vẫn còn Liverpool và cả một trận gặp lại Chelsea trong tháng này trước khi đối diện kình địch Arsenal. Một thời cơ lớn cho Arsene Wenger cùng các học trò khi chỉ cần thắng trận gặp Sunderland, họ sẽ thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. Còn Chelsea hiện tại đã đẩy Tottenham khỏi vị trí thứ tư với 1 điểm nhiều hơn, và họ sẽ có không ít cơ hội để tước chiếc vé đi Champions League từ người hàng xóm.

Đội hình thi đấu
Chelsea (4-3-3):
Petr Cech - Ashley Cole, John Terry, David Luiz (Bosingwa 81’), Branislav Ivanovic - Ramires, Frank Lampard, Michael Essien - Florent Malouda (Zhirkov 71’), Fernando Torres, Nicolas Anelka (Drogba 61’).
MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - Patrice Evra (Fabio 81’), Nemanja Vidic, Chris Smalling, John O’Shea - Paul Scholes (Giggs 70’), Michael Carrick, Darren Fletcher, Nani - Chicharito (Berbatov 70’), Wayne Rooney.

Bàn thắng: Chelsea - Luiz (54’), Lampard (79’); MU - Rooney (29’)

Thẻ đỏ: Vidic (91’)

Kết quả: Chelsea thắng 2-1

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn