Chelsea "tan xác" trước đội đứng áp chót bảng xếp hạng

Thể thaoThứ Năm, 06/01/2011 07:45:00 +07:00

(VTC News) - “Chuyện gì đang xảy ra với Chelsea?”. Nhà ĐKVĐ thất bại trước đội xếp áp chót bảng ngay từ phút thứ 5 và giờ đã rơi khỏi nhóm Champions League.

(VTC News) - “Chuyện gì đang xảy ra với Chelsea?”. Nhà ĐKVĐ thất bại trước đội xếp áp chót bảng ngay từ phút thứ 5 và giờ đã rơi khỏi nhóm Champions League.

Chỉ 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất, Chelsea của Carlo Ancelotti đang dần xa rời với cuộc đua vô địch đồng nghĩa với nguy cơ Carletto “ra đường” đang ngày một lớn. Đối thủ của họ, Wolves thì đang đứng áp chót với phong độ khá thất thường gần đây: 6 trận gần nhất họ thắng xong là thua ngay sau đó. Nếu đó là quy luật thì sau khi thua West Ham 0-2, “Bầy sói” sẽ lại… thắng Chelsea.

Và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó không phải là hoang tưởng. Sau khi Ronald Zubar cho Petr Cech biết tài nghệ của mình với cú sút xa búa bổ ngay phút thứ 4 khiến anh phải vất vả đẩy ra, đội chủ nhà áo cam đã ghi bàn ở tình huống tiếp theo. Bóng được treo vào từ một quả đá phạt, đi gần với vạch đường biên dọc và chẳng chạm một ai cho tới khi đi trúng người của Jose Bosingwa ngay trên vạch cầu môn bay vào lưới. Người thực hiện quả phạt góc đó, trớ trêu thay lại chính là Stephen Hunt, “ác mộng” của Chelsea nói chung và Petr Cech nói riêng với pha va chạm khiến Cech bất tỉnh cách đây 4 năm.

Bosingwa vô tình đốt lưới nhà ngay phút thứ 5.

Chelsea bị đẩy vào thế rượt đuổi và dù đã đẩy đội hình lên rất cao, The Blues gặp vô số khó khăn trong việc tiếp cận khu vực cấm địa đội chủ nhà được bao bọc với không dưới 5 người trong cùng một thời điểm. Phía Wolves có không ít khoảng trống có thể tận dụng để phản công nhờ sự cơ động và sức mạnh của hậu vệ phải Ronald Zubar, nhưng các tiền đạo đồng đội phía trên xử lý khá chậm chạp và không gây ra được nguy hiểm.

Sau hơn nửa tiếng đồng hồ chiếm tới 65% thời gian kiểm soát bóng, đội quân đánh thuê do Roman Abramovich trả lương vẫn chỉ tạo ra được cơ hội cho đến hết hiệp 1. Đáng chú ý nhất là ở phút 29, Malouda tận dụng sự mất tập trung của hậu vệ đối phương để thực hiện một quả tạt tầm thấp đưa bóng đến chỗ của Kalou. Tiền đạo cùng quê với Drogba có pha đệm bóng đi trúng vào cái chân phải của thủ thành Hennessey bật ra chỉ cách vạch vôi chưa tới 1m.

Wolves chơi quyết liệt khiến Chelsea nhiều lúc bị dồn ép.

Sau 15 phút giải lao, Chelsea tăng tốc độ ngay từ đầu hiệp trong khi Wolves để lộ nhiều khoảng trống hơn khiến các pha phối hợp giữa các cầu thủ áo xanh diễn ra nhanh và chính xác hơn. Phút 53, Kalou cướp được bóng và Lampard thực hiện một pha bật tường bằng gót đưa tiền đạo người Bờ Biển Ngà lần thứ 2 có cơ hội đối mặt Hennessey, nhưng cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài. Phút 66 đến lượt Drogba sút đập cột dọc trong tư thế bị kèm người và quay lưng với khung thành.

Nhận thấy quá nhiều khoảng trống mà các học trò để lộ, Mick McCarthy ra lệnh cho các cầu thủ chủ nhà vào bóng quyết liệt hơn ngay từ giữa sân. Cách làm này khiến số đợt uy hiếp của nhà ĐKVĐ lên khung thành Wolves giảm hẳn và trong khoảng phút 60, khu vực quanh vòng tròn trung tâm gần như thuộc về Wolves khi hàng tiền vệ Chelsea lẫn cả đội trưởng John Terry chuyền hỏng nhiều lần liên tiếp  khiến Stephen Hunt và Matt Jarvis có được bóng để tổ chức phản công. Tuy nhiên do sự vụng về trong những tình huống xử lý quyết định của cầu thủ Wolves nên Petr Cech không phải ra động chân động tay lần nào.

Trong cơ hội rõ rệt nhất, Kalou dứt điểm ra ngoài khi đối mặt với Hennessey.

Sau khi Stephen Hunt sút phạt đập trúng góc chữ A cầu môn của Petr Cech ở phút 71, Chelsea tung 3 tiền đạo là Anelka, Sturridge và sau đó là Kakuta vào sân nhằm cải thiện khâu dứt điểm đồng thời đdâng cao trong khoảng thời gian cuối trận. Tới tấp những tình huống bóng được các cầu thủ áo xanh tạo ra trong vòng 16m50 nhưng không một cú dứt điểm nào chọc thủng được hàng phòng ngự tồi thứ 2 giải Ngoại hạng, trong đó có cú sút tầm gần bị chặn ở phút 86 của John Terry. Tỷ số 1-0 được “Bầy sói” duy trì thành công cho tới hết trận.

Trận thắng của đội áp chót bảng Wolves đã giúp ông thầy đầu bạc Mick McCarthy có chiến thắng đầu tiên sau 6 lần toàn thua trước Chelsea. Trong khi đó một ông thầy đầu bạc khác, Carlo Ancelotti đang đối diện với chiếc giá treo cổ của sếp Abramovich. Đúng như Carletto nói trước trận, ông quá may khi chưa bị sa thải, nhưng chẳng phải vì ông còn được tin tưởng mà là bởi chưa tìm ra được ai có đủ tầm thay thế ông thôi.

Số phận của Carletto ở Stamford Bridge giờ như ánh đèn trước gió.

Tỷ số của các trận đấu còn lại (Arsenal hòa Man City 0-0, Tottenham thua Everton 1-2) cộng thêm thất bại 0-1 của Chelsea đã kết thúc vòng 22 mà những người cười tươi nhất, không ai khác là Sir Alex Ferguson và các học trò. Chelsea bị Tottenham truất ngôi thứ 4, Arsenal đứng thứ 3 với 40 điểm trong khi Man xanh cách MU 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn ông hàng xóm 2 trận.

Trong trận đấu khác, Liverpool đã để thua 1-3 trên sân của Blackburn và càng lún sâu vào khủng hoảng. Bị dẫn trước 3-0, The Kop phải cần đến bàn thắng muộn của Gerrard để gỡ lại chút ít danh dự trước đội bóng mới đây còn phơi áo với tỷ số 1-7 trên sân của MU.

Kết quả vòng 22 Premier League

Thứ Tư, 5/1
Blackpool 1-2 Birmingham
Man Utd 2-1 Stoke City
Fulham 3-0 West Brom

Thứ Năm, 6/1
Arsenal 0-0 Man City
Wolves 1-0 Chelsea
Aston Villa 0-1 Sunderland
Newcastle 5-0 West Ham
Bolton 1-1 Wigan
Blackburn 3-1 Liverpool
Everton 2-1 Tottenham

Đội hình thi đấu
Wolves (4-4-2): Wayne Hennessey - Christophe Berra, Richard Stearman, George Elokobi, Ronald Zubar - David Edwards, Kevin Foley, Stephen Hunt, Matthew Jarvis - Kevin Doyle (Ward 70’), Steven Fletcher (Ebanks-Blake 70’; Milijas 83’).
Chelsea (4-3-3): Petr Cech - John Terry, Branislav Ivanovic, Ashley Cole, Jose Bosingwa - Michael Essien, Ramires (Sturridge 72'), Frank Lampard - Florent Malouda (Kakuta 79'), Didier Drogba, Salomon Kalou (Anelka 66’).

Bàn thắng: Wolves - Bosingwa (o.g 5’)

Kết quả: Wolves thắng 1-0


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn