Chelsea sẵn sàng "phá két" vì Gareth Bale

Bóng đá AnhThứ Ba, 26/04/2011 09:32:00 +07:00

(VTC News) - Mùa giải còn chưa kết thúc nhưng Chelsea đã sẵn sàng phá két để mang về những tên tuổi mới, đích ngắm đầu tiên chính là Gareth Bale

(VTC News) - Mùa giải còn chưa kết thúc nhưng Chelsea đã sẵn sàng phá két để mang về những tên tuổi mới, đích ngắm đầu tiên chính là Gareth Bale.

Mùa bóng năm nay vẫn còn tới 4 trận đấu nữa nhưng ngay từ bây giờ (thậm chí là cách đây vài tháng), người ta đã có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng Chelsea cần phải cải tổ. Các trụ cột của đội bóng áo xanh đã luống tuổi và không thể duy trì được thể lực bền bĩ như cách đây vài năm nữa.

Chelsea sẽ đại cách mạng vào mùa giải tới 

Xuống sức rõ rệt nhất trong đội hình The Blues, không ai khác hơn ngoài Frank Lampard. Nếu như là 3, 4 năm trước thì việc "người không phổi" chơi hơn 50 trận/mùa là điều hết sức bình thường. Nhưng khi đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham thường xuyên bị những chấn thương hành hạ. Vì thế mà trong nhiều trân đấu, nguồn phân phối bóng chính của Chelsea không đảm bảo được công suất.

Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm của Lampard, Roman Abramovich còn muốn nâng cấp thêm 2 vị trí nữa. Đầu tiên là hậu vệ cánh phải, nơi Ivanovic thường xuyên phải đóng thế bất đắc dĩ, còn Paulo Ferreira và Jose Bosingwa luôn mang tới cảm giác bất an mỗi khi vào sân. Cái tên được đội bóng thành London hướng đến nhằm trám lỗ hổng này là ngôi sao của Ajax, Gregory van der Wiel. Hậu vệ 23 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh ở World Cup và tiếp tục duy trì phong độ cho đến nay.

40 triệu bảng có tương xứng với Gareth Bale? 

Vị trí cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất mà The Blues muốn bổ sung là một cầu thủ có khả năng gây đột biến giống như Arjen Robben hay Damien Duff trước đây từng làm. Gareth Bale là một phương án hoàn hảo để giải bài toán đó. Không chỉ bởi những tố chất thiên bẩm, mà ngôi sao người xứ Wales còn rất am hiểu bóng đá Anh.

Được biết, vị tỷ phú người Nga đã duyệt chi khoản ngân sách 40 triệu bảng để mang về bằng được cầu thủ xuất sắc nhất mùa gải do PFA bình chọn. Dù Tottenham không muốn nhả người nhưng nếu họ không giành được quyền tham dự Champions League mùa tới thì những trụ cột của họ như Gareth Bale, Luka Modric hay Rafael Van der Vaart rất có thể sẽ đi tìm một bến đỗ mới vào mùa hè tới.

Phong Tranh

Bình luận
vtcnews.vn