Chelsea nghẹt thở giành Europa League

Thể thaoThứ Năm, 16/05/2013 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Nhập cuộc không tốt nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của một ông lớn châu Âu đã giúp Chelsea đánh bại Benfica để giành chức vô địch Europa League

(VTC News) - Nhập cuộc không tốt nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của một ông lớn châu Âu đã giúp Chelsea đánh bại Benfica để giành chức vô địch Europa League.

Đạt phong độ cực cao trong giai đoạn cuối của mùa giải, đồng thời vừa chắc suất dự Champions League mùa tới, thật dễ hiểu khi Chelsea bước vào trận chung kết Europa League với một tâm lý hết sức tự tin. Bất chấp sự vắng mặt của Hazard, đội bóng áo xanh vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.

Ivanovic ăn mừng bàn thắng
Bàn thắng quyết định của Ivanovic ở phút bù giờ 

Mặc dù vậy, chính Benfica mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Lối chơi bật nhả đẹp mắt của đội bóng áo đỏ khiến hàng thủ bị cày ải liên tục thời gian qua của Chelsea gặp khá nhiều lúng túng. Vài lần, những chân sút như Gaitan, Cardozo hay Salvio đã có thời cơ để uy hiếp Petr Cech trong khoảng 20 phút đầu tiên. Mặc dù vậy, mành lưới của The Blues vẫn được giữ nguyên.

Mãi tới phút 27, Oscar mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Benfica, sau nỗ lực đi bóng và sút xa. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để có thể đánh bại thủ môn Moraes.

Phải sang tới tận hiệp 2, thế cân bằng của trận đấu mới bị phá vỡ. Kinh nghiệm và đẳng cấp của một đội bóng chinh chiến nhiều năm tại châu Âu đã giúp Chelsea khai thông thế bế tắc. Phút 59, từ một đường ném bóng tưởng chừng vô hại của Petr Cech, Fernando Torres đã tận dụng rất tốt sự nơi lỏng của hàng thủ đối phương, trước khi đi qua thủ môn Moraes rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.


Bàn thua bất ngờ khiến Benfica buộc phải chơi nhanh hơn, và thực tế đã chứng minh rằng họ đủ sức khiến Chelsea run sợ. 9 phút sau bàn mở tỷ số của Torres, đội bóng Bồ Đào Nha đã có bàn gỡ hòa từ quả đá 11m thành công của Oscar Cardozo.


Hai đội chơi thận trọng hơn khi trận đấu bước vào những phút cuối. Và đúng vào lúc các khán giả bắt đầu nghĩ tới hiệp phụ thì bất ngờ lại xảy ra. Từ quả đá phạt góc của Mata ở phút bù giờ thứ 3, Ivanovic đã bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa khiến Moraes lần thứ hai chỉ biết chôn chân đứng nhìn.


Thắng lợi bất ngờ khiến Chelsea nổ tung vì sung sướng. Europa League chính là danh hiệu duy nhất triều đại Abramovich còn thiếu và giờ thì tỷ phú người Nga đã có thể nở nụ cười sau 10 năm đầu tư cho Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu
Benfica: Artur Moraes, Almeida, Luisao, Garay (Jardel 78), Melgarejo (John 66), Perez, Matic, Rodrigo (Lima 65), Gaitan, Cardozo, Salvio.
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Lampard, Luiz, Ramires, Mata, Oscar, Torres.

Bàn thắng: Cardozo 68 – Torres 59, Ivanovic 90


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn