Chelsea-Napoli: Thử thách những khát khao

Thể thaoThứ Tư, 14/03/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News)- Napoli đã giành chiến thắng ở lượt đi nhưng tại Stamford Brigde, trước một Chelsea đã toàn thắng dưới thời Di Matteo, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

(VTC News)- Napoli đã giành chiến thắng ở lượt đi nhưng tại Stamford Brigde, trước một Chelsea đã toàn thắng dưới thời Di Matteo, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Chelsea đã thay đổi rất nhiều từ ngày thất bại 1-3 ở San Paolo. Nhưng hai chiến thắng thuyết phục trước Birmingham và Stoke từ ngày Roberto Di Matteo cầm lái gần như chỉ có tác dụng về tinh thần. Drogba ghi bàn trở lại, nhưng anh giống một lá bùa hộ mệnh hơn là một sự thay đổi đặc sắc. Torres ngồi dự bị trước Stoke, nhưng người London hiểu El Nino cần thêm thời gian để vượt qua cơn trầm cảm hiện tại. Sự tích cực, có lẽ là duy nhất của Chelsea trong vài tuần qua, đến từ khả năng bọc lót của cặp trung vệ dù có hay vắng mặt Terry.

Những công thần của Chelsea sẽ ra sân ngay từ đầu

Chelsea, chắc chắn, phải tấn công. Họ cần ghi ít nhất hai bàn và cầu Chúa để Cech không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nào nữa. Sau khi sa thải Villas-Boas, đây là thử thách lớn nhất đến thái độ và khát khao chinh phục thực sự của The Blues.

Vào thời điểm này, Chelsea sẽ khai thác triệt để những đường xuống biên quen thuộc dựa trên khả năng luân chuyển bóng sáng tạo của Mata. Còn nhớ, ở trận lượt đi, đó chính là cách Chelsea cố gắng công phá hàng thủ Napoli trong hiệp đấu đầu tiên. Bàn thắng của Mata chỉ là một trong khá nhiều khoảnh khắc lóe sáng mà nếu tinh tế Chelsea có thể tìm thấy ngay từ vòng tròn giữa sân.

Nhưng người Ý chắc chắn đã học được nhiều điều từ thảm bại 0-3 của AC Milan trước Arsenal.

Ác mộng của Petr Cech liệu có hiện về

“Họ thực sự bị tra tấn ở London”, Hamsik lắc đầu khi nhắc đến trận thư hùng nghẹt thở thứ 3 tuần trước. Đúng, Napoli không được chơi với tâm lý thủ hòa. Thế trận phòng ngự phản công chủ động sẽ là cơ hội cực kì lý tưởng để trí tưởng tượng của Lavezzi, sức mạnh của Cavani và sự linh hoạt của Hamsik phát huy tác dụng.

Ai cũng hiểu, Napoli mang trên mình hai thái cực đầy tính tương phản:  thùng thuốc súng TNT trong tấn công, nhưng phía sau, ở hàng phòng ngự, quá nhiều sai số trong "phép toán" chỉ có 3 người.

Vậy thì họ biết phải chọn chất liệu gì để viết tiếp giấc mơ mà thầy trò Mazzari muốn đi đến tận cùng, giấc mơ mà 23 năm trước họ đã cất cánh cùng Cậu bé vàng Diego Maradona.


 Thống kê:

1. Chelsea đã lọt vào vòng 1/16 trong 9 mùa giải liên tiếp song mới chỉ thắng 3/7 trận ở Champions League năm nay dù cả 7 lần đều ghi bàn dẫn trước.

2. The Blues đã đụng độ các đại diện Italia 2 lần tại vòng knock-out. Họ hạ Juve 3-2 mùa 2008-2009 song là bại tướng của Mourinho trong năm Inter lên ngôi vô địch

3. Napoli đang có phong độ cực tốt. Họ toàn thắng cả 6 trận gần nhất, ghi đến 17 bàn. Riêng Cavani đóng góp 6 bàn trong 7 trận gần đây cho đội tuyển và CLB. Tại Serie A, tiền đạo này đã 16 lần lập công, còn ở đấu trường châu lục, con số đó là 5.

   
Lực lượng:

Chelsea: Juan Mata, Fernando Torres, Daniel Sturridge và Michael Essien không đá chính trận gặp Stoke vào thứ 7, có thể đá chính.trận này.  John Terry và Ashley Cole trở lại sau chấn thương. Bosingwa chấn thương gân kheo. Raul Meireles bị treo giò vì lĩnh đủ 3 thẻ vàng.

Napoli: Không có vắng mặt đáng kể nào về lực lượng. HLV Mazzarri thực hiện nốt án phạt bị truất quyền chỉ đạo 2 trận.

Đội hình dự kiến:

 


Dự đoán: 1-1.

Đỗ Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn