Chelsea chính thức sa thải Mourinho

Thể thaoThứ Năm, 17/12/2015 09:58:00 +07:00

Chelsea chính thức sa thải Mourinho sau chuỗi thành tích bết bát gần đây của CLB.

(VTC News)- Chelsea chính thức sa thải Mourinho sau chuỗi thành tích bết bát gần đây của CLB.

Mùa trước, Mourinho còn là người hùng của CLB. Nhưng chỉ sau 16 vòng đấu ở mùa giải này, ông đã phải khăn gói rời Stamford Bridge, chấm dứt triều đại thứ 2 ở Chelsea.

Thất bại 1-2 trước Leicester City hôm thứ 2 chính là giọt nước cuối cùng làm tràn li, khiến chủ tịch Abramovich hết sạch kiên nhẫn, buộc phải ký quyết định sa thải Mourinho. Hiện Chelsea mới chỉ có 15 điểm, xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League.
Chelsea sa thải Mourinho
 Chelsea sa thải Mourinho
Mourinho thừa nhận đội bóng của mình không còn cơ hội lọt vào top 4 chứ đừng nói đến việc bảo vệ chức vô địch. Thế nên, thành tích lọt qua vòng bảng Champions League cũng không đủ bảo vệ Mourinho khỏi chiếc "máy chém" vô tình ở xứ sở sương mù.

Hồi mùa hè, Mourinho mới gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Chelsea. Vì thế, đội bóng thành London sẽ phải bồi thường tới 40 triệu bảng khi chia tay đột ngột với Người đặc biệt.

Mourinho đánh mất sự ủng hộ sau sự việc lùm xùm đòi trừng phạt nữ bác sỹ Eva Carneiro.
Eden Hazard, Nemanja Matic và Cesar Azpilicueta cũng đã đứng về phe chống lại Mourinho.

Năm 2007, Mourinho bị sa thải cũng do không được lòng các cầu thủ. Lần này, Fabregas, Hazard, Diego Costa được cho là cầm đầu đám cầu thủ nổi loạn chống lại Mourinho.

Ở nhiệm kỳ 2, tỷ lệ chiến thắng của Mourinho chỉ là 60%, ít hơn 11% so với 3 năm đầu tại vị ở London.
Chelsea sa thải Mourinho
Mourinho: Tôi bị học trò phản bội
Thông báo chính thức về quyết định sa thải Mourinho trên website Chelesa:

"Tất cả mọi người ở Chelsea cảm ơn Jose Mourinho vì những cống hiến ông dành cho CLB kể từ trở lại huấn luyện vào mùa hè năm 2013.

Ba danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh (2005, 2006, 2015), FA Cup (2007), Community Shield cùng 3 chức vô địch League Cup (2005, 2007, 2015) đã chứng minh Mourinho là HLV thành công nhất trong 110 năm lịch sử đội bóng. Nhưng cả Mourinho lẫn lãnh đạo CLB đều đi đến thống nhất rằng mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng rất xấu ở mọi bóng này và tốt nhất là hai bên không tiếp tục đi chung cùng một con đường nữa.

Chelsea sẽ để Mourinho ra đi với những điều khoản tốt nhất và luôn lưu giữ tình yêu, sự tôn trong về những khoảnh khắc tuyệt vời ông ấy làm tại đây. Di sản mà Mourinho để lại Stamford Bridge và nước Anh sẽ luôn được đảm bảo. Ông ấy sẽ luôn được chào đón nồng nhiệt khi trở lại Stamford Bridge.

Mục tiêu quan trọng nhất của đội bóng lúc này là giúp các cầu thủ đạt đến phong độ tốt nhất của họ. Sẽ không có thông báo nào được đưa ra thêm cho tới khi đội bóng có HLV mới".
Leicester 2-1 Chelsea: Trận đấu cuối cùng của Mourinho cùng Chelsea

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn