Chelsea chính thức có "Mourinho đệ nhị"

Bóng đá AnhThứ Tư, 22/06/2011 06:56:00 +07:00

(VTC News)-Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi, hợp đồng 3 năm giữa Andre Villas-Boas và CLB Chelsea cũng đã chính thức được xác nhận.

(VTC News)-Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi, hợp đồng 3 năm giữa Andre Villas-Boas và CLB Chelsea cũng đã chính thức được xác nhận.

Ngày hôm nay (22/6), gã nhà giàu Chelsea đã chính thức bổ nhiệm tân HLV trưởng Andre Villas-Boas thay thế HLV Carlo Ancelotti đã ra đi từ cuối tháng Năm. Đây không phải lần đầu tiên Boas tới Stamford Bridge bởi HLV 33 tuổi này từng có thời gian làm trợ lý của Mourinho tại đây.

"Andre là một ứng cử viên nặng ký cho chức vụ HLV trưởng. Cùng với rất nhiều danh hiệu có được chỉ trong một thời gian ngắn, ông ấy xứng đáng là trong những HLV trẻ tài năng bậc nhất trên thế giới. Andre đã ký hợp đồng gắn bó với Stamford Bridge trong 3 năm tới và ông sẽ bắt đầu công việc ngay lập tức. Tham vọng, lối chơi, tinh thần ông hướng đến rất phù hợp với Chelsea và CLB hy vọng ông sẽ đưa toàn đội tới những thành công lớn hơn cả ở Premier League và đấu trường châu Âu", thông báo chính thức từ website CLB Chelsea ghi.

Boas trở lại Stamford Bridge. Ông từng có 3 năm làm trợ lý cho Mourinho tại Chelsea.

"Andre sẽ sử dụng kinh nghiệm huấn luyện của mình trở lại giúp đỡ một đội bóng mà ông rất thân thuộc và từng gắn bó trong 3 năm. Ông ấy luôn được chào đón ở Chelsea và tất cả đều mong đợi được làm việc cùng ông", thông báo cho biết thêm.

Để sở hữu người được xưng tụng là "Mourinho đệ nhị", Chelsea đã phá kỷ lục thế giới về phí đền bù hợp đồng khi trả cho Porto tới 15 triệu euro. Đồng thời, đội bóng này cũng nâng số tiền sa thải, giải phóng hợp đồng với các HLV lên 72 triệu euro kể từ năm 2004. Trong 3 năm ở Stamford Bridge, Boas lĩnh mức lương 5,8 triệu euro/năm.

HLV 33 tuổi đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một chu kỳ thành công mới cho gã nhà giàu thành London.

Ngay sau việc bổ nhiệm HLV mới, mọi sự chú ý hiện tại dồn vào những động thái của The Blues trên TTCN. Đội bóng thủ đô London được cho là đã liên hệ với một vài ngôi sao của FC Porto, đội bóng cũ của Boas. Tiền vệ công Moutinho và tiền đạo Radamel Falcao nhiều khả năng sẽ theo chân người thầy của mình cập bến Stamford Bridge. Dự kiến tổng giá trị chuyển nhượng của bộ đôi này lên tới 70 triệu euro.l

Vài nét về "Mourinho đệ nhị"

André Villas-Boas sinh năm 1977, tức chỉ hơn Lampard và Drogba đúng 1 tuổi. Năm Boas 16 tuổi, ông sống cùng một căn hộ chung cư với Sir Bobby Robson (khi ấy là HLV Porto) và những cuộc tranh luận sôi nổi đã diễn ra giữa hai người thuộc hai thế hệ. 1 năm sau đó, Boas nhận bằng HLV hạng C dưới sự hướng dẫn tận tình của Bobby Robson.

Năm 21 tuổi, Boas bắt đầu nghiệp HLV khi dẫn dắt ĐTQG British Virgin Islands (thuộc LĐBĐ CONCACAF). Sau đó, ông làm trợ lý cho Mourinho ở Porto, Chelsea rồi Inter Milan.

Tháng 6/2010, Boas chính thức trở thành HLV trưởng Porto thay thế Jesualdo Ferreira. Và 1 năm sau, ông cùng với Porto đoạt cú ăn ba lịch sử với chức VĐQG, cúp quốc gia Bồ Đào Nha và Europa League.
Ngày 22/6/2011, Boas chính thức được bổ nhiệm làm HLV CLB Chelsea.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn