Cháy lớn ở bệnh viện Iraq, 12 trẻ sơ sinh thiệt mạng

Thế giớiThứ Năm, 11/08/2016 06:59:00 +07:00

12 trẻ sơ sinh đã thiệt mạng sau một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong đêm 9/8 tại khoa sản bệnh viện Yarmouk, thủ đô Baghdad của Iraq, BBC đưa tin.

Phải mất tới 3 giờ, lực lượng cứu hộ mới có thể dập tắt hoàn toàn đám cháy. 8 trẻ sơ sinh cùng 29 bệnh nhân nữ được giải cứu và ngay lập tức chuyển tới các bênh viện gần đó. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn có thể là do rò rỉ điện. 

Tiến sĩ Amir al-Mukhtar, cố vấn của Bộ Y tế Iraq cho biết, 12 trẻ tử vong đều là trẻ sinh non và đang được chăm sóc tại phòng hộ sinh của khoa sản tại bệnh viện này thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn.

BBC dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Iraq cho hay, 19 nạn nhân trong những người còn sống sót dang phải điều trị vì bị bỏng nặng và ngạt khói.

_90739782_mediaitem90739780

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện

Người thân của các nạn nhân tụ tập rất đông bên ngoài bệnh viện vào sáng 10/8. Cô Shaimaa Hassan, 36 tuổi, người mất cậu con trai mới 2 ngày tuổi sau vụ hỏa hoạn cho đến giờ vẫn không thể tin vào những gì đã xảy ra. 

“Tôi đã chờ đợi rất lâu để có được đứa bé này. Vậy mà khi có nó, tôi đã để mất thằng bé trong một giây”, Hassan nói trong nghẹn ngào. 

_90739784_2ca87253-fe39-43ce-bb0c-b3409213eeb7

Người nhà của các nạn nhân cho rằng chính phủ phải chịu trách nhiệm vì đã để vụ hỏa hoạn này xảy ra

Người phụ nữ này cho biết, cô và chồng quay trở lại nơi con mình đang điều trị tại bệnh viện này đúng lúc ngọn lửa bùng lên. “Mọi người bắt đầu hét lên cháy, cháy, chạy mau. Sau đó, một người nào đó đã phá vỡ cửa sổ và đẩy tôi ra”, bà mẹ này kể lại. 

Hussein Omar, 30 tuổi lo sợ rằng 2 đứa trẻ song sinh con ông có thể đã phải bỏ mạng sau trận hỏa hoạn. Ông phải tìm kiếm khắp các bệnh viện lân cận với hi vọng con mình có thể đã được cứu sống. Nhưng điều may mắn đó không xảy ra. Giờ đây, Omar đang phải mỏi mắt tìm kiếm thi thể của con mình trong nhà xác bệnh viện.

Video: Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến 12 trẻ sơ sinh tử vong

“Tôi chỉ tìm thấy những mảnh thịt đã cháy đen. Tôi muốn con trai và con gái của tôi trở lại. Chính phủ phải trả chúng cho chúng tôi”, Omar nói trong đau đớn. 

Trong khi đó, Eshrak Ahmed Jaasar, 41 tuổi, người không thể tìm thấy cháu trai 4 ngày tuổi của mình cho rằng chính phủ phải chịu trách nhiệm vì để vụ hỏa hoạn này xảy ra. 

“Chúng tôi phải trả thêm tiền cho nhân viên bệnh viện hàng ngàn dinar để họ cung cấp sữa và thức ăn cơ bản cho con cháu mình”, Jaasar tức giận và cho rằng đây là hệ quả của nạn tham nhũng và không quan tâm đến người dân của chính phủ Iraq. 

Jassem Lateef al-Hijami, một quan chức y tế ở Baghdad cho biết bệnh viện nơi xảy ra hỏa hoạn được xây dựng từ rất lâu và không có thiết bị chữa cháy. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến ngọn lửa bùng phát một cách không kiểm soát. 

chay-lon-o-benh-vien-baghdad_1

 Bệnh viện Yarmouk, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Theo Reuters, thời gian gần đây, bệnh viện này đang trở thành tâm điểm của dư luận sau khi những hình ảnh tồi tàn, xuống cấp đến mức báo động ở đây tràn ngập trên các trang mạng xã hội

Ít ai có thể không thể tin được rằng những con gián bò ra từ những viên gạch vỡ, những chiếc thùng ngập rác, nhà vệ sinh không mấy sạch sẽ và những chiếc cáng chở bệnh nhân nằm la liệt trong sân lại xuất hiện ở nơi những đứa trẻ sơ sinh cất tiếng khóc chào đời.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn