Cháy gas: Thi thể người mẹ vẫn ôm con 8 tháng tuổi

Thời sựChủ Nhật, 11/12/2011 03:31:00 +07:00

(VTC News) - "Cả 2 vùng dậy lao nhanh qua đám lửa đang bùng cháy dữ dội để thoát thân. Lúc này, cửa sắt của cửa hàng vẫn khóa trái..."

(VTC News) - "Cả 2 vùng dậy lao nhanh qua đám lửa đang bùng cháy dữ dội để thoát thân. Lúc này, cửa sắt của cửa hàng vẫn khóa trái. Sau đó, anh Việt đã lấy khóa mở cửa và chạy được ra ngoài".

Có mặt tại Khoa Bỏng, bệnh viện Xanh-Pôn, theo ghi nhận của chúng tôi, 3 nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ cháy gas tại cửa hàng gas Phú Vinh, thôn Vân Trì, Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội là Nguyễn Huy Việt (xã Tuy Lập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Văn Hoàn và Nguyễn Danh Hưng vẫn đang trong tình trạng hôn mê. 
Có mặt tại bệnh viện sau vụ cháy, chị Trần Thị Lan, mẹ đẻ của nạn nhân Nguyễn Văn Hoàn cho biết: "Hoàn có kể lại với cô vào thời điểm xảy ra vụ cháy, Hoàn và Hưng đang ngủ trong phòng thì thấy tiếng mọi người phía ngoài kêu gào. Cả 2 vùng dậy lao nhanh qua đám lửa đang bùng cháy dữ dội để thoát thân. Lúc này cửa sắt của cửa hàng vẫn khóa trái. Sau đó, anh Việt đã lấy khóa mở cửa và chạy được ra ngoài".

 Nạn nhân vụ cháy cửa hàng gas đang trong tình trạng mê man, bỏng nặng

Chị Lan cũng cho biết, Hoàn đang học dở cấp 3 và mới lên làm cho vợ chồng anh Việt được khoảng 5 tháng nay, lương cũng được hơn 2 triệu đồng/tháng.

Cửa hàng nơi xảy ra cháy có hai phòng, bên ngoài thì được vợ chồng chủ cửa hàng để gas, phía trong thì Hoàn và Hưng ngủ còn vợ chồng anh Việt chị Ngà ngủ trên gác lửng cùng cậu con trai mới 8 tháng tuổi. 
Được biết cửa hàng gas Phú Vinh nơi xảy ra cháy có tới 7-8 công nhân làm thuê cho anh Việt, nhưng đêm qua (10/12) chỉ có Hoàn và Hưng ngủ tại nơi xảy ra cháy, còn những công nhân khác thì ngủ ở địa điểm khác của cửa hàng ở gần đó.

Anh Việt, Hoàn và Hưng bị bỏng khá nặng ở vùng mặt, tay, chân, ngực… Anh Việt trong tình trạng nặng hơn, còn Hoàn thì chỉ bị cháy sém phần mũi. Hiện cả ba nạn nhân đã được các bác sĩ băng bó, vệ sinh vết thương.

Người nhà của anh Việt kể lại, khi tới bệnh viện, anh Việt vẫn khá tỉnh và khóc mếu nói rằng vợ và con mình chắc không qua nổi rồi. Anh Việt và chị Ngàn đã có hai cháu trai, cháu lớn đang được điều trị bệnh trong TP. HCM.
"Anh Việt là con cả trong gia đình ở vùng quê trung du nghèo khó, anh chị vất vả lắm mới có được cửa hàng như ngày hôm nay. Nhưng tai họa đã ập đến với gia đình, nay anh chỉ còn biết nằm đó. Khi thi thể chị Ngà được đưa ra ngoài, chị vẫn ôm cậu con trai mới 8 tháng tuổi" - một người thân thương xót.
 Nhiều người tỏ ý trách móc việc ông chủ cửa hàng đã không cẩn thận trong quá trình kinh doanh, buôn bán cửa hàng gas sau những vụ nổ gas liên tiếp xảy ra trong thời gian qua
Theo ghi nhận của VTC News tại hiện trường, rất nhiều người dân sống ở khu vực này đã tỏ ý nghi ngại về việc đảm bảo an toàn ở cửa hàng đại lý gas của nhà anh Việt bởi ngoài việc cửa hàng không có hệ thống thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ nơi đây còn được tận dụng làm chỗ ăn ở, sinh hoạt hằng ngày của cả nhóm thợ và gia chủ.

Trong khi đó, một số người dân sống ở đây cũng nói rằng, nguyên nhân cháy cửa hàng gas là do một trong 4 người kia đã bật lửa điện dẫn đến lửa gây cháy khi trong nhà bị hở khí gas.
Như VTC News đã thông tin trước đó, vụ cháy cửa hàng gas xảy ra vào khoảng 6h20 ngày 11/12, tại cửa hàng gas ở thôn Vân Trì, Từ Liêm, Hà Nội). Đám cháy lớn thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà 2 tầng khiến một phụ nữ là chị Trần Thị Ngàn (1980) cùng con trai 8 tháng tuổi là Nguyễn Thành Đạt chết cháy trong nhà.


Phong Vân - Anh Tuân 
Bình luận
vtcnews.vn