Cháy chợ Nhà Xanh: Tiểu thương thất thần nhìn tài sản thành than

Thời sựThứ Hai, 16/12/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Vụ hỏa hoạn sáng 16/12 tại chợ Nhà Xanh, Cầu Giấy, HN khiến hơn 30 ki ốt bị thiêu rụi, hàng chục tiểu thương rơi vào cảnh trắng tay.

(VTC News) - Vụ hỏa hoạn sáng 16/12 tại chợ Nhà Xanh, Cầu Giấy, Hà Nội khiến hơn 30 ki ốt bị thiêu rụi, hàng chục tiểu thương rơi vào cảnh trắng tay.

Đến 9h sáng nay, vụ hỏa hoạn tại chợ Nhà Xanh (phố Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã được dập tắt. Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, 9 xe cứu hỏa cùng 200 chiến sĩ cảnh sát được huy động đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Theo thượng tá Tô Mạnh Thắng, Phó phòng hướng dẫn Phòng cháy chữa cháy (Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội), lúc 6h40 sáng nay, nhận được tin báo cháy tại khu vực chợ Nhà Xanh, sở đã điều 9 xe chữa cháy và 200 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường.

Nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn vẫn đang được làm rõ, tuy nhiên theo nhận định nhiều khả năng là do chập điện.

Cháy chợ Nhà Xanh, nhiều tiểu thương trắng tay
Lính cứu hỏa nỗ lực chữa cháy
Cháy chợ Nhà Xanh, nhiều tiểu thương trắng tay
Các tiểu thương cố gắng di chuyển hàng hóa ra khỏi các ki ốt
Theo thông tin ban đầu, có khoảng 32 ki ốt tại khu chợ bị thiêu rụi. Nhiều hàng hóa trong các ki ốt như quần áo, giày dép cũng bị cháy thành than. Một số hộ dân biết tin cháy đã lao vào hiện trường cứu đồ, nhưng số lượng cũng rất ít.

Phía ngoài hiện trường vụ cháy, nhiều tiểu thương với vẻ mặt thất thần nhìn ki ốt của mình biến thành than. Đa phần các tiểu thương không ở lại ki ốt, nên khi biết tin cháy và đến được hiện trường thì không cứu được hàng hóa nữa.
Cháy chợ Nhà Xanh, nhiều tiểu thương trắng tay
Hơn 30 gian hàng tan hoang sau vụ cháy
Bà Nga (tiểu thương có ki ốt bị cháy) nức nở nói: "Chị vừa mới nhập lô hàng để chuẩn bị cho dịp Tết nguyên đán sắp tới, nhiều nhất là quần áo mùa đông. Đến sáng nay khi biết tin cháy, tôi vội chạy đến nơi thì ki ốt đã bị thiêu, chỉ cứu được một vài bao hàng nhỏ. Thiệt hại toi ước tính khoảng 200 trệu đồng đã cháy rụi"

Anh Nguyễn Văn An, chủ ki ốt cuối chợ Nhà Xanh đứng lặng nhìn đống quần áo nham nhở bị lửa thiêu rụi.  Anh cho biết, đầu tháng 12 anh vừa nhập lộ hàng phục vụ khách mùa đông, chỉ mới bán được một ít trong mấy ngày qua. Sáng nay vụ hỏa hoạn thiêu rụi gần 1 nửa số hàng. Anh và người nhà ở gần nên kịp thời cứu được một ít hàng hóa ra ngoài, nhưng thiệt hại ước tính cũng cả trăm triệu.
Cháy chợ Nhà Xanh, nhiều tiểu thương trắng tay
Các tiểu thương ngồi thất thần sau số hàng hóa ít ỏi cứu vớt được
Nhiều ki ốt nằm ở giữa chợ, khi đám cháy bùng phát đã không thể tiếp cận để cứu hàng, đành chấp nhận để ngọn lửa thiêu toàn bộ hàng hóa. Chị Thủy, chủ cửa hàng bán quần áo nằm ở dãy phía sau chợ cùng chung cảnh ngộ với hàng chục tiểu thương khác, đã không còn gì ngoài đống tro tàn.

Vẻ mặt méo xệch, chị Thủy nói: "Đám cháy xảy ra sáng sớm, hầu hết các ki ốt chưa dọn hàng nên không thể cứu được hàng hóa. Không chỉ tôi mà nhiều tiểu thương khác rơi vào cảnh trắng tay sau vụ hỏa hoạn".

"Gần đến Tết, thời điểm đông khách thì toàn bộ hàng hóa bị thiêu rụi, không biết làm gì để sống đây?", chị Thủy lo lắng.
Cháy chợ Nhà Xanh, nhiều tiểu thương trắng tay
Các mặt hàng quần áo bị thiêu cháy
Chị Lan, một tiểu thương buồn rầu đứng nhìn khối tài sản hai vợ chồng cất công gây dựng bấy lâu nay chia sẻ: “Tôi có thuê 2 ki-ốt số 9 và số 10 nằm gần tâm ngọn lửa xảy ra sáng nay. Vợ chồng có một gian bán giày da, một gian bán quần áo ngay sát nhau với diện tích gần 30m2, mặt tiền khoảng 6m. Toàn bộ đều bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại trên 500 triệu đồng".

Được biết, chợ Nhà Xanh chuyên kinh doanh các mặt hàng về thời trang như quần áo, giày dép, thắt lưng... Đây là khu chợ thu hút đông đảo các sinh viên trên địa bàn Hà Nội đến mua sắm.

Hiện, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Hà Minh

Bình luận
vtcnews.vn