Cháy 7 người chết ở Sài Gòn: Kinh hoàng lời kể nhân chứng

Thời sựThứ Ba, 16/09/2014 10:22:00 +07:00

(VTC News) – Ông Xuân chưa hết bàng hoàng, kinh hãi nhớ lại lúc phát hiện đám cháy dữ dội, mùi khét bốc ra trong căn nhà khóa trái khiến 7 người thiệt mạng.

(VTC News) – ‘Chúng tôi hô hoán cùng nhau xông vào dập lửa nhưng do cửa căn nhà đóng kín và cháy lớn nên đành bất lực’, ông Xuân nói.

Theo một số nhân chứng, khoảng 3h sáng 16/9, người dân đang chìm trong giấc ngủ thì nghe nhiều tiếng nổ vang lên từ căn nhà 416, đường Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5, TP.HCM. Khi mọi người chạy ra đường xem thì bàng hoàng khi phát hiện căn nhà 416 chìm trong biển lửa, có tiếng la hét của người lớn và trẻ em.

 Hiện trường vụ cháy

Ông Trần Văn Xuân (nhà cạnh hiện trường vụ cháy) kể, khi nghe nhiều tiếng nổ “lụp”, “bụp” ông chạy đến hiện trường căn nhà cháy thì thấy lửa đã bốc cao ngùn ngụt. Lúc này, có một xe tưới nước đi ngang qua đang phối hợp cùng một số người đi đường dùng nước xịt vào bên trong chữa cháy nhưng bất lực.

"Khi xảy ra vụ cháy căn nhà khóa chặt cửa, chúng tôi phải dùng một số vật dụng và thanh sắt đập phá nhưng không được. Một xe chuyên tưới nước cây xanh thành phố đi ngang qua đã xịt nước dập lửa nhưng do hết nước nên tất cả chỉ biết đứng nhìn căn nhà bốc cháy’, ông Xuân kể lại.

 Ông Trần Văn Xuân chưa hết bàng hoàng kể lại vụ cháy

‘Lúc đó, tôi đang ở trong khách sạn thì ngửi thấy mùi khét, ra ngoài xem thì phát hiện đám cháy lớn phát ra từ căn nhà. Hoảng quá, tôi kêu la mọi người tháo chạy khỏi khách sạn và dùng bình C02 đến dập lửa nhưng không hiệu quả. Chúng tôi đã cố gắng phá cửa nhưng không mở được, đám cháy cứ bùng lên và tôi không nghe tiếng la hét, kêu cứu bên trong nữa’, Anh Võ Văn Lộc (quản lý khách sạn cạnh căn nhà phát cháy) nhớ lại.

Video vụ cháy kinh hoàng khiến 7 người thiệt mạng


Đến trưa cùng ngày, ông Tất Thành Can, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì buổi họp báo thông tin ban đầu về vụ cháy tại số nhà 416 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP.HCM. Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 7 người thiệt mạng trong vụ cháy rạng sáng 16/9.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM thông tin, sau khi nhận được tin báo, Sở cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Đến trưa cùng ngày cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân 

“Do vụ cháy xảy ra vào đêm khuya, cửa nhà lại khóa chặt nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Khoảng 30 phút sau, khi ngọn lửa được dập tắt, lính cứu hỏa xông vào bên trong thì phát hiện 7 người tử vong, trong đó có 2 cặp vợ chồng và 3 em nhỏ’, đại tá Bửu cho biết.

Được biết, căn nhà bị cháy kinh doanh mỹ phẩm. Hôm xảy ra vụ cháy có 8 người ở trong nhà, một người đi vắng nên thoát nạn.

Danh sách nạn nhân thiệt mạng

1. Trần Châu Minh (SN 1960)

2. Châu Kim Phượng  (SN 1957)

3. Trần Mỹ Yến  (SN 1983)

4. Trần Châu Hùng  (SN 1963)

5. Lâm Phụng (SN 1967)

6. Trần Trân Trân (SN 1993)

7. Trần Chấn Huy  (SN 1996)

Riêng bà Châu Thị Lan (SN 1965) hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.


Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn