Chanh và đu đủ chín: Hỗn hợp chữa 'bách bệnh' ít người biết

Sức khỏeThứ Ba, 21/06/2016 07:39:00 +07:00

Chanh và đu đủ chín là những nguyên liệu lành mạnh có sẵn trong bếp của mọi nhà nhưng ít ai biết rằng khi chúng kết hợp với nhau sẽ đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Trong đu đủ chứa rất nhiều đường, chủ yếu là đường glucoza, ngoài ra còn có protein, chất béo, các muối vô cơ như canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin A, B, C... Đây là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu bụng trướng đầy chúng ta có thể ăn đu đủ sẽ giúp tiêu hóa, giải tỏa đầy hơi, trướng bụng.

Bên cạnh đó, chanh cũng là một loại quả có nhiều tác dụng chữa bệnh trong Đông y. Vỏ chanh có tinh dầu, trong đó có các thành phần như limonaen, apimen, phenandmen, camphen. Ruột chanh chứa dịch quả chanh, trong đó 80-82% là nước, 5-7% là axit citric (lượng axit citric nhiều nhất ở chanh vào mùa thu), axit melic, canxi, kali, vitamin B1...

du-du-chanh-1466391780498-0-0-306-600-crop-1466391912738

 Việc sử dụng hỗn hợp này sẽ có lợi cho sức khỏe

Sử dụng hỗn hợp đu đủ chín và nước chanh sẽ có lợi cho sức khỏe như cải thiện hệ thống tiêu hóa, giảm cân, tiêu mỡ, thanh nhiệt, giải độc, cải thiện thị lực vì đu đủ rất giàu vitamin A, giảm stress dễ dàng nhờ hương vị ngọt của đu đủ và hương thơm dịu mát của chanh. Thức uống có nguồn gốc từ tự nhiên này cũng giúp ổn định nhịp tim, có tác dụng phòng ngừa ung thư .

Theo Boldsky, chỉ cần pha theo tỷ lệ 3 muỗng canh đu đủ xay với 1 muỗng canh nước cốt chanh trộn đều sẽ tạo nên loại nước sinh tố có lợi cho sức khỏe. Thức uống này đặc biệt có hiệu nghiệm khi bạn uống vào mỗi sáng, khi chưa ăn gì. Hỗn hợp nước ép đu đủ và nước cốt chanh sẽ hoạt động trên các bộ phận khác nhau của cơ thể, giúp bạn luôn khỏe mạnh, đồng thời chữa được một số bệnh nhất định.

Ngăn ngừa bệnh tim

Đu đủ và chanh rất giàu vitamin B, C, chất chống oxy hóa giúp cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể, làm giảm nồng độ chất béo trong máu. Từ đó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch.

12833297_845473682228125_781186697_n

 Đu đủ và chanh giàu vitamin B, C, chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu

Tăng cường miễn dịch

Hỗn hợp đu đủ và chanh rất giàu vitamin, khoáng chất, axit folic, kali… nên sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn luôn khỏe mạnh.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Beta-carotene và vitamin được tìm thấy trong hỗn hợp đu đủ và nước chanh có thể thúc đẩy việc sản xuất các vi khuẩn lành mạnh trong ruột, giảm nồng độ axit, từ đó cải thiện chức năng tiêu hóa của bạn.

Ngăn ngừa ung thư

Hỗn hợp đu đủ và nước chanh có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư máu. Nguyên nhân là thức uống này giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả, từ đó ngăn chặn sự nhân lên bất thường của tế bào.

Điều trị chứng viêm khớp

Đu đủ kết hợp với nước chanh đi kèm các đặc tính chống viêm, cải thiện lưu thông máu và giảm sưng, đau nhức, do đó có thể điều trị hiệu quả nhức đầu, đau khớp, viêm khớp nói chung.

Cải thiện thị lực

Thức uống dinh dưỡng này rất giàu vitamin A và C, do đó sẽ nuôi dưỡng rất tốt các dây thần kinh thị giác, từ đó sẽ giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh. Đối với những người bị giảm thị lực, nó sẽ cải thiện việc nhìn đến một mức độ đáng kể.

Video: Công dụng hay của đu đủ ít người biết

Thúy Nga (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn