Chàng trai Việt tài năng xử lý đồ họa cho các siêu phẩm

Giáo dụcThứ Bảy, 23/07/2016 17:36:00 +07:00

Chàng trai Trần Thanh Tuấn khiến nhiều người thán phục khi chưa đến 2 năm, đã tiến đến trình độ của Senior Animation.

Chàng trai sinh năm 1991 này là một trong số ít Animator chuyên nghiệp, thổi hồn khá nhiều nhân vật 3D cho các dự án hoạt hình trong và ngoài nước.

Trần Thanh Tuấn (cựu học viên Arena Multimedia) được ví như một nghệ sĩ diễn hoạt “đột biến” khi chỉ với 2 năm, anh đã tiến đến trình độ của một Senior Animation tại Sparx Virtous, nhanh gấp nhiều lần so với mặt bằng chung.

Animation-Thanh-Tuan-08

 Chàng trai Trần thanh Tuấn.

Tuy còn rất trẻ nhưng Thanh Tuấn đã có tay nghề rất vững, trong vòng 2 năm, đã tham gia diễn hoạt 3D cho nhiều sản phẩm trong và ngoài nước: Game Batman, Disney Infinity, Star War, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Siêu nhân X...

Animator được ví như một diễn viên, họ diễn xuất thông qua nhân vật 3D trong máy tính. Trong lĩnh vực này, khâu diễn hoạt cảm xúc, biểu cảm nhân vật được xem là công đoạn cực khó và cần độ cảm nhận Animtion tốt.

Animation-Thanh-Tuan-02

 Sản phẩm hoạt hình đầu tiên của Tuấn tại Arena Multimedia

Và chàng trai "đột biến" Thanh Tuấn đang ngày càng khẳng định bản thân qua từng nét diễn, thông qua các dự án hoạt hình, game, điện ảnh trong và ngoài nước.

Yêu thích hoạt hình từ cấp 2, học song song giữa ngành Công nghệ thông tin tại trường Cao đẳng và mỹ thuật tại Arena Multimedia, trong suốt 2 năm học, mảng đồ họa ngày càng lôi cuốn anh bởi sự sáng tạo đến kinh ngạc.

Animation-Thanh-Tuan-03

 Nét diễn trưởng thành sau 2 năm hoạt động

Thanh Tuấn luôn muốn thổi hồn vào nhân vật của mình bằng những cảm xúc đặc biệt như giận hờn, buồn vui, lém lĩnh dễ thương, đau đớn hay hạnh phúc, cũng như tạo ra những trận chiến nảy lửa giữa các nhân vật với nhau thật sống động.

Tuấn luôn thầm hứa bản thân phải cố gắng, để đạt đến trình độ như các bậc tiền bối đi trước. “Hôm nay tôi không giỏi, nhưng ngày mai tôi sẽ tốt hơn trước”, anh nói.

Animation-Thanh-Tuan-04

 Animation trong các shoot phim Disney infinity do Tuấn thực hiên

Để được đánh giá cao về biểu cảm, sự tinh tế trong chuyển động và đa dạng phong cách, Tuấn đã bỏ ra khá nhiều thời gian rèn luyện Với anh, kiến thức về Animation không bao giờ là đủ, vì vậy, anh thường xuyên ở lại công ty đến 10 giờ đêm để hoàn thành dự án và luyện tập thêm kỹ năng diễn xuất.

 Đền đáp cho những khổ luyện ấy, đến nay, thu nhập của Tuấn được tính bằng giây trên từng thước phim.

Animation-Thanh-Tuan-06

 Diễn hoạt nhân vật trong game BatMan 3D

Chỉ sau 2 năm làm việc, Tuấn đã bước vào hàng ngũ Senior Animation tại một xưởng phim hoạt hình 3D danh giá.

Chàng trai tài năng này cho biết: “Không áp dụng các kỹ thuật một cách máy móc, tôi luôn phấn đấu và thay đổi góc nhìn để phát triển trình độ vượt bậc hơn nữa. Qua đó, thể hiện được thần thái nhân vật một cách tinh tế, nâng cấp các kiến thức, cũng như học hỏi thêm về Modeling, Lighting, VFX để hoàn thiện hơn và để chia sẻ kiến thức mới cho mọi người”.

“Tài năng chỉ chiếm 1% và 99% còn lại là sự siêng năng chăm chỉ học tập. Nếu bạn chăm chỉ tiếp thu, thường xuyên sáng tạo, giúp kích thích bộ não hoạt động hiệu quả hơn thì thành công sẽ đến sớm”, anh cho hay.

Hiện nay, nhiệm vụ chính của Tuấn là tạo chuyển động cho các nhân vật 3D trong game, phim hoạt hình, điện ảnh.

“Đối với Animator, ý tưởng sáng tạo diễn xuất là điều quan trọng nhất, nó giúp tạo nhịp điệu, tiết tấu, biến đổi đa dạng từ các chi tiết nhỏ nhặt như ngón tay, con ngươi, tóc, chân mày, đường chuyển động”, Thanh Tuấn bộc bạch.

Animation-Thanh-Tuan-07

 Tuấn tham gia làm Animation 3D cho các phim Việt đình đám

Theo anh, nhân lực Việt đủ sức thực hiện những dự án siêu phẩm nhưng để nguồn nhân lực này có trình độ cao về chất lượng và số lượng thì rất cần sự chung tay, sẻ chia của rất nhiều người.

Một khi hoạt hình Việt Nam xuất hiện nhiều Animator có trình độ cao, các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ tới tìm hiểu, đầu tư vào lĩnh vực này nhiều.

Theo cậu, có thể đi sau nhưng chỉ cần bước từng bước thật vững chắc ở giai đoạn đầu và tiến nhanh thần tốc ở giai đoạn sau thì sẽ không bao giờ sợ bị tụt hậu.

Trần Thanh Tuấn

Năm sinh: 1991

Tốt nghiệp Arena Multimedia năm 2012

Vị trí công việc: Senior Animation tại Sparx Virtous

Từng đào tạo các bạn trẻ đam mê Animation vào làm tại Bloom, Sparx,..

Là người truyền đạt cấp cao cho CLB Animation Đại học Mỹ thuật TP HCM

Giảng viên Animation với tên gọi AnimMan

Các dự án từng thực hiện:

Game Disney infinity (xbox 360)

Game Batman 3D

Serie hoạt hình Star War Rebel (Disney)

Và rất nhiều game lớn khác

Trong nước, cùng tham gia diễn xuất animation cho các bộ phim:

Serie hoạt hình “Cùng là dũng sĩ” phiên bản mới nhất cùng nhóm CloundAnimtion

Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Phim Truy sát

Phim Gái già lắm chiêu

Phim Siêu nhân X

Phim Bao giờ ta yêu nhau

Quỳnh Như
Bình luận
vtcnews.vn