Chàng thợ xây cụt 1 tay đầy nghị lực khiến triệu người nể phục

Đời sốngThứ Tư, 23/08/2017 08:00:00 +07:00

Anh sẽ làm mọi thứ để thay đổi vận mệnh của mình, chứ không muốn làm thợ xây cả đời

Tao Jinjin - một công nhân xây dựng người Trung Quốc  - hiện đang trở thành hiện tượng mạng xã hội nước này. Tao có thể làm hầu hết tất cả những việc như mọi công nhân khác được giao ở công trường xây dựng, trừ một điều khác biệt: Anh chỉ có 1 tay.


Tao với cánh bị phải bị mất 

Chàng thanh niên 24 tuổi này đã mất cánh tay phải trong 1 tai nạn vào 8 năm trước. Sau thời gian dài chữa trị đầy đau đớn, anh đã đứng lên làm lại cuộc đời vbằng việc trở thành thợ xây. Trong khi những người khác chỉ mất 3 phút để làm 1 công việc, thì anh sẽ cần đến 10 phút hoặc lâu hơn. 

Nói về công việc, anh cho biết, vì không muốn bị thương hại, nên anh quyết tâm chứng tỏ cho mọi người thấy là anh có thể làm việc như 1 người bình thường. 

Hai năm trước, 1 người bạn cho anh xem một ứng dụng, trên đó cho phép người dùng tải các video theo dạng livestream lên mạng xã hội. Và anh đã tự quay video ở công trường cảnh mình đang làm việc với 1 tay, đăng lên mạng. Thật bất ngờ, các video thu hút hơn 800.000 người theo dõi, khiến anh trở nên nổi tiếng. 

Nhưng anh cho biết, mình làm vậy không nhằm mục đích để nổi tiếng, mà chỉ muốn chứng minh cho mn thấy, anh không yếu hơn người bình thường khác chút nào. Cũng nhờ những lời động viên của cư dân mạng, anh đã có thêm sự khích lệ để làm việc mỗi ngày. Đổi lại, câu chuyện của anh cũng đã truyền cảm hứng đến nhiềungười.

Hiện tại, anh đang kiếm được 100 NDT mỗi ngày trên công trường, nhưng thu nhập của anh từ livestream lại lên đến 8.000 NDT mỗi tháng. Tao cũng thổ lộ mong ước được lấy vợ và có một gia đình hạnh phúc với những đứa con. Anh sẽ làm mọi thứ để thay đổi vận mệnh của mình, chứ không muốn làm thợ xây cả đời.

Thanh (Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn