Chàng sinh viên tỉnh lẻ với đam mê thiết kế thời trang hoa lá

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/07/2015 10:07:00 +07:00

Dưới bàn tay của chàng thiết kế trẻ, những vật liệu như hoa, lá, nilon,… đều tạo thành những phác thảo thời trang vô cùng độc đáo và bắt mắt

(VTC News) - Dưới bàn tay của chàng thiết kế trẻ 9X, tất cả những vật liệu như hoa, lá, nilon, vỏ trái cây… đều tạo thành những phác thảo thời trang vô cùng độc đáo và bắt mắt.

Phạm Nguyễn Phước Điền hiện là sinh viên năm cuối trường Đại học Hoa Sen (TPHCM). Xuất thân từ vùng quê nghèo của tỉnh Cà Mau, Phước Điền có niềm đam mê thời trang mãnh liệt nên đã quyết tâm lên TPHCM học tập với mong muốn trở thành một nhà thiết kế có chỗ đứng ở Việt Nam.

Hoa lá và cây cỏ là niềm cảm hứng bất tận của chàng trai trẻ Phước Điền.

Ngay từ năm học lớp 10, Điền đã bộc lộ khả năng vẽ vượt trội của mình bằng các giải thưởng ở trường. Tuy sở thích có phần “nữ tính” (PV) nhưng Điền luôn nhận dược sự ủng hộ từ phía gia đình. Cha cậu cũng mua thêm bút màu, giấy vẽ để khuyến khích con trai.

Theo học chuyên ngành thiết kế, Điền hiện là cái tên được nhiều bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ bởi những phác thảo thời trang (sketch) độc và lạ của mình.

Trong một lần tình cờ, Điền đánh rơi vỏ chôm chôm trên giấy vẽ, vậy là cậu nảy ra ý định xếp thêm các miếng vỏ khác tạo thành một bộ váy. Điền chụp hình lại rồi đăng lên Facebook. Ý tưởng có phần điên rồ ấy bất ngờ được bạn bè Điền đón nhận nhiệt liệt. Điền chia sẻ: “Ban đầu mình thấy lạ nên post lên cho vui thôi, không ngờ mọi người lại thích đến vậy. Thầy giáo của mình cũng khen là “Độc đấy Điền, phát triển thêm đi em”. Giờ thì mình không thể nhớ nổi là đã làm bao nhiêu sketch như vậy rồi”.

Phác thảo bằng vỏ chôm chôm đầu tiên mà Phước Điền thực hiện. 

Chất liệu được Điền sử dụng nhiều nhất để tạo nên những sketch độc đáo này là lá cây và hoa. Theo Điền thì đó là “cách lưu giữ vẻ đẹp tuyệt vời nhất”. Điền tâm sự: “Thông qua ngôn ngữ thiết kế, mình muốn tái hiện vẻ đẹp sinh động của hoa lá thêm một lần nữa để mọi người nhớ rằng chúng đều đã từng là những bông hoa rạng rỡ màu sắc, một cành cây xanh tươi tốt”.

Bên cạnh đó, cậu bạn còn sử dụng các chất liệu như nilon, giấy, lưới… thậm chí, sợi mì tôm cũng trở thành cảm hứng của chàng sinh viên thiết kế.

Một ý tưởng thú vị khác với chất liệu chính là... sợi mì tôm. 

 

 
 
Một số phác thảo ấn tượng của Phước Điền. 

Phước Điền còn "lận lưng" kha khá giải thưởng về thiết kế như: Top 20 Fascen Collection 2012, Top 20 Fashion Designer the color 2012, Top 40 Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013, Á quân 3 Fashion Designer Saigon Color 2013, Top 18 Fascen Collection 2014, Top 20 Mực Tím Style 2014, Á quân 4 Fascen Collection 2015.

Đó cũng chính là bước đệm để chàng trai 22 tuổi cố gắng hơn nữa trên con đường theo đuổi ước mơ. Hiện tại, Phước Điền đang tìm cơ hội mới tại một số cuộc thi thiết kế được tổ chức trong năm nay.

Đam mê là vậy nhưng Điền gặp phải khó khăn rất lớn trong việc hiện thực hóa những ý tưởng của mình. Điền cho biết: “Rất khó tìm được những vật liệu có màu sắc và mềm mại như những cánh hoa tươi để có được những bộ trang phục lỗng lậy trên sàn diễn. Mình dự định sau này sẽ ra nước ngoài du học, tìm kiếm những chất liệu phù hợp và quyết tâm cho ra mắt những sản phẩm độc đáo này”.

Với những mẫu thiết kế có 1-0-2, trang cá nhân của Điền ngày càng có nhiều người theo dõi. Hiện con số follower đã lên đến hơn 25.000. Các mẫu thiết kế mới đăng lên đều nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Ngoài thiết kế, Điền còn sở hữu giọng hát ngọt ngào đậm chất Nam Bộ. Anh chàng cũng mong muốn sẽ được thử sức tại một số cuộc thi âm nhạc khi có cơ hội.

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, chàng trai sinh năm 1993 này luôn kiên trì và quyết tâm theo đuổi những mục tiêu mà mình đặt ra. Có một chuyện mà không phải ai cũng biết đó là có thời điểm, Phước Điền nặng tới hơn 80kg.

Sau một lần tỏ tình thất bại, chàng trai này đã quyết tâm “lột xác” để trở thành một 9X điển trai như hiện tại. Từ một người không biết ăn chay và thể thao là gì, Phước Điền đã dễ dàng làm bạn với các loại rau quả trong bữa ăn hằng ngày cùng với đó là chế độ tập luyện thể thao hợp lý.

Anh chàng chia sẻ về bài học quý báu dành cho bản thân: “Mọi sự nỗ lực sẽ luôn được đền đáp, nhiều hay ít thì tùy thuộc vào sự cố gắng của bạn”.

Không chỉ là một chàng trai tài năng, Phước Điền còn là một người con, người cháu hiếu thảo của gia đình. Điền dự định khi đi làm, kiếm được tiền sẽ lắp máy lạnh cho ông bà và mở một quán cơm cho mẹ.

Cùng chúc cho những dự định của Điền sẽ thành hiện thực và đạt nhiều thành công để đem đến cho công chúng những bộ sưu tập thời trang độc đáo.

Hồng Thắm

Bình luận
vtcnews.vn