Chán làm xe máy, ôtô, Honda ‘chơi' thêm máy bay

XeThứ Tư, 21/05/2014 11:21:00 +07:00

(VTC News) – Sau xe máy, xe hơi, động cơ tàu thủy, hãng xe Nhật Honda sẽ nhảy vào thị trường máy bay cá nhân vốn đang rất có tiềm năng.

(VTC News) – Sau xe máy, xe hơi, động cơ tàu thủy, hãng xe Nhật Honda sẽ nhảy vào thị trường máy bay cá nhân vốn đang rất có tiềm năng.

Chiếc máy bay cá nhân đầu tiên của Honda sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm sau với mức giá dự kiến 4,5 triệu USD.

Trên thực tế, Honda bắt đầu kế hoạch phát triển mẫu máy bay cá nhân đầu tiên từ năm 2006 và sau 8 năm nghiên cứu thử nghiệm, dòng máy bay đầu tiên có tên HondaJet đã gần như được hoàn thiện.

HondaJet, dòng máy bay đầu tiên của Honda trên thế giới. 

Chiếc máy bay này được trang bị động cơ GE Honda HF120 do chính hãng xe Nhật sản xuất. Phiên bản thử nghiệm của dòng máy bay này sẽ có những chuyến bay đầu tiên vào mùa hè này và chính thức được bán từ đầu năm 2015. Mức giá dự kiến vào khoảng 4,5 triệu USD.


Máy bay Honda Jet này được sơn màu xanh ngọc phối hợp với màu vàng nhưng khi mua khách hàng có thể chọn thêm các màu như bạc, đỏ, vàng và xanh da trời.

Honda cho biết sẽ cung cấp các dòng máy bay có khả năng chuyển chở được 6 người với cabin rộng rãi và tiện nghi.

Thị trường máy bay cá nhân đang có sự tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây. Theo ước tính của các chuyên gia, trong thập kỷ tới sẽ có hơn 9.200 chiếc máy bay cá nhân mới được sản xuất và giao cho khách hàng.

Dù chưa chính thức trình làng, HondaJet đã nhận được khoảng 100 đơn đặt hàng và thị trường máy bay hạng nhẹ được dự đoán sẽ đạt doanh số 400 máy bay/năm trong vài năm tới.

Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận