Chân dung 'yêu râu xanh' sàm sỡ hàng loạt nữ sinh

Pháp luậtThứ Tư, 07/11/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Dù ít tuổi nhưng "danh tiếng" của Quỳnh đã nổi như cồn vì tật “ăn cắp vặt”, “mê gái” và hám tiền.

(VTC News) - Dù ít tuổi nhưng "danh tiếng" của Quỳnh đã nổi như cồn vì tật “ăn cắp vặt”, “mê gái” và hám tiền.Hầu như lúc nào mọi người cũng thấy Quỳnh săn đón các cô gái mới lớn.

Như đã đưa tin, chiều ngày 6/11, Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Vũ Văn Quỳnh (nguyên Thuợng sĩ công an huyện Tiên Lãng).

Cơ quan điều tra Công an Thành phố cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Vũ Văn Quỳnh để điều tra làm rõ về hành vi dâm ô trẻ em.

Sáng nay (7/11), Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng phụ trách xây dựng lực lượng cùng đại diện các phòng chức năng đã về trụ sở xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng để làm việc, nghe nhân dân phản ánh về tình hình an ninh trật tự khu vực và chỉ đạo giải quyết một cách toàn diện công tác đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Lãnh đạo Công an Thành phố Hải Phòng chỉ đạo, nếu công an xã, huyện không nghiêm túc giải quyết các yêu cầu của nhân dân để tình hình phức tạp thì sẽ bị xử lý nghiêm về trách nhiệm.


Trước đó, theo phản ánh của nhân dân, trong những ngày gần đây trên địa bàn xã Tiên Minh, Quang Phục (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) xảy ra rất nhiều vụ nữ sinh bị một nam thanh niên giở trò sàm sỡ trên những đoạn đường vắng.

Sự việc này khiến nhiều bậc phụ huynh phải bỏ công việc hàng ngày để đưa đón con ngày 2 buổi tới trường vì sợ con mình gặp phải “yêu râu xanh”.

Vào đầu giờ chiều ngày 3/11, người dân xã Tiên Minh đã huy động người dân vây bắt một nam thanh niên vì cho rằng đây là kẻ gây ra hàng loạt vụ dâm ô các nữ sinh trên địa bàn.

Sau khi nam thanh niên này bị bắt đưa về trụ sở UBND xã, rất nhiều nạn nhân đến và xác nhận người thanh niên này chính là kẻ có những hành vi bỉ ổi với mình.

Vũ Văn Quỳnh tại Ban công an xã Tiên Minh, Tiên Lãng - Ảnh MK 

Công an xã xác minh và làm rõ nam thanh niên này tên là Vũ Văn Quỳnh, SN 1989, quê quán xã Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Cấp bậc thượng sỹ, là chiến sỹ Công an thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Quỳnh được gia đình nộp đơn xin đi nghĩa vụ công an. Quỳnh nhập ngũ ngày 9/2/2009, là chiến sĩ nghĩa vụ ở Công an quận Hải An (TP. Hải Phòng).

Ngày 1/3/2012 Quỳnh chuyển sang chế độ chuyên nghiệp, đến ngày 13/6/2012 được điều động về công tác tại Công an thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Theo một số người dân khu vực quận Hải An và đồng nghiệp cũ, dù ít tuổi nhưng "danh tiếng" của Quỳnh đã nổi như cồn vì tội “ăn cắp vặt”, “mê gái” và hám tiền.

Hầu như lúc nào mọi người cũng thấy Quỳnh săn đón các cô gái mới lớn. Biết “cơ” mình không thể lừa được gái thành phố, Quỳnh chỉ "săn" các cô gái ở vùng ngoại thành.

Quỳnh thường mặc sắc phục kể cả lúc rời gác, Quỳnh mau chóng tạo niềm tin đối với các gia đình có con em mới lớn và các nữ sinh đang tuổi đến trường.

Luôn tỏ ra hào phóng, Quỳnh cực chịu chơi và ga lăng hết mực với các em. Nhưng để có tiền bao người yêu, Quỳnh đã nhiều lần ăn cắp đồ của anh em đồng nghiệp và nhiều lần để khoản nợ kếch sù đề đóm, cờ bạc cho bố mẹ trả.

Một số phụ huynh có con em bị hại đến trình báo tại Ban công an xã Tiên Minh - Ảnh MK 

Anh Phan Hữu Đô, SN 1973, trú tại thôn Tự Tiên, xã Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phòng), có con gái là cháu P.T.D, học sinh lớp 7 Trường THCS Tiên Minh, cho biết, vào khoảng 12h45’ ngày 24/10, trên đường đi học tới cầu Mả Cả, cháu gặp gã thanh niên đi ngược chiều, hắn quay lại chặn xe buộc cháu phải dừng lại.

Khi cháu kêu lên thì hắn túm cổ tay vật cháu ra và tát vào mặt. Cháu sợ hãi kêu lên thì cũng là lúc các bạn đi học qua nên tên "yêu râu xanh" đã phóng xe bỏ chạy.

Chị Phạm Thị D., SN 1991, xã Quang Phục (Tiên Lãng, Hải Phòng) uất ức kể, cách đây khoảng 2 tháng, lúc đó vào giờ nghỉ trưa, chị D. có việc đi qua khu vực Trường Mầm non của thôn thì bắt gặp một người thanh niên đi từ phía đầu cầu vào trường.

Vượt qua mặt nhau, bỗng người thanh niên này gọi “em” rồi bất ngờ lấy tay đánh vào mặt, vào đầu khiến chị hoảng sợ. Sau đó hắn dùng vũ lực vật chị ra, đè lên người rồi dùng tay vặn đầu ngược lại phía sau. Đau đớn, chị kêu cứu thì có một người phụ nữ gần đó nghe thấy chạy ra khiến hắn bỏ chạy.

Sau khi bị nhiều học sinh tố cáo, ngày 3/11 Quỳnh đã bị chính các bậc phụ huynh có con em bị hại bắt giữ.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn