'Cha đẻ' Wikileaks: Ít nhất thì công lý còn chưa chết!

Tổng hợpThứ Sáu, 17/12/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) - “Nếu công lý không phải luôn luôn là kết quả tất yếu, thì ít nhất nó còn chưa chết.” - Julian Assange tuyên bố ngay khi bước ra khỏi tòa án.

(VTC News) – Nhân vật gây chú ý nhất trong năm 2010, ông chủ Wikileaks Julian Assange hôm qua đã bước ra khỏi Tòa án tối cao London sau khi được tòa án đồng ý cho phép tại ngoại, 9 ngày sau khi ông bị bắt để thẩm vấn về cáo buộc tội phạm tình dục ở Thụy Điển.

 

Bước ra khỏi tòa án,

Assange gửi lời cảm ơn công chúng,các phương tiện truyền thông,luật sư của ông và hệ thống tư pháp Anh,ông nói: “Nếu công lý không phải luôn luôn là kết quả tất yếu, thìít nhất nó còn chưa chết.

 

Trước đó, hôm thứ 3(11/12) ông đã được thẩm phán Howard Riddle tại tòa án Westminster cho phép tại ngoại.Tuy nhiên các luật sư đại diện cho Thụy Điển đã kháng cáo và yêu cầu tiếp tục tạm giữ Assange cho đến khi có quyết định của Tòa án tối cao.

 

 

Assange chia sẻ với báo chí, khoảng thời gian bị giam giữ đã nhắc ông

nghĩ vềtình trạngcủanhữngngười trênthế giớicũngđang bị giam giữnhững nơi khác,với nhiềukhó khănhơn so vớinhững cái mà ông phải đối mặt. “Nhữngngười đócũngcần được quan tâmhỗ trợcủa các bạn” - Assange kêu gọi. "Và vì vậy, tôi hy vọng sẽ tiếp tục công việc của mình, tiếp tục chứng minh tôi vô tội trong vụ này và để phơi bày những chứng cứ ẩn sau những cáo buộc đó" – Ông chủ “web bom tấn” nhấn mạnh.

 

Để được tại ngoại, Assange đã phải nộp 200.000 bảng tiền bảo lãnh, còn 2 người bảo lãnh cho ông mỗi người cũng phải nộp 20.000  bảng. Trong thời gian tại ngoại, ông phải ở nhà của người đã đứng ra bảo lãnh, trình diện với cảnh sát hàng ngày, đeo chip điện tử định vị.

 

Trước mắt, Assange sẽ về ở một trang viên nằm ở vùng ngoại ô giáp ranh Norfolk và Suffolk của nhà báo Vaughan Smith. Ngôi nhà với 10 phòng ngủ, tọa lạc trên khuôn viên rộng 240 hecta.  Ông Smith cho biết, Assange sẽ cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi ở lại đây, chờ phiên tòa sắp tới vào ngày 28/12.


Hoàng Lê

(Theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn