CĐV đòi độc lập, Barca bị phạt nặng

Thể thaoThứ Ba, 20/10/2015 07:28:00 +07:00

Vì những hành động mang màu sắc chính trí khi tới sân cổ vũ, các CĐV Barcelona đã khiến đội nhà nhận án phạt nặng nề từ UEFA

(VTC News) - Vì những hành động mang màu sắc chính trí khi tới sân cổ vũ, các CĐV Barca đã khiến đội nhà nhận án phạt nặng nề từ UEFA.

Trong trận đấu với Leverkusen thuộc lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra vào ngày 29/9, các CĐV Barca đã tới sân với lá cờ Catalan (màu đỏ sọc vàng), trên đó có in hình ngôi sao - biểu tượng cho sự độc lập.
Các CĐV Barca giơ cao khẩu hiệu đòi độc lập
Các CĐV Barca giơ cao khẩu hiệu đòi độc lập 

UEFA coi đây là hành động mang màu sắc chính trị, và lập tức Barca bị phạt. Hình thức tăng nặng của vụ việc là các CĐV đội chủ nhà hô vang khẩu hiệu: "Độc lập" nhiều lần, trước khi diễn ra trận đấu. Đây là điều trái với quy định của UEFA về việc sử dụng khẩu hiệu mang tính chính trị.
Hình phạt dành cho Barca là 40.000 euro. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan bị phạt bởi những lỗi như vậy. Trước đó, họ cũng bị UEFA phạt 30.000 euro vì lỗi tương tự, khi để các CĐV làm những việc trên ở trận chung kết Champions League mùa giải trước với Juventus tại Berlin.
Đội chủ sân Nou Camp từng kháng án không thành công. Do đó, nếu tiếp tục vi phạm, có khả năng họ sẽ phải thi đấu trong sân vận động không khán giả ở những trận sắp tới.
Hiện Barca đang có 4 điểm sau 2 lượt trận vòng bảng. Lượt đấu này họ sẽ làm khách của BATE Borisov, trước khi tiếp chính đối thủ này trên sân nhà sau đây 2 tuần.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn