‘Cậu út miền Tây’ vẽ chân dung hàng trăm sao Việt

Giáo dụcThứ Hai, 16/02/2015 07:20:00 +07:00

‘Cậu út miền Tây’ đã vẽ hàng trăm bức tranh cho những ngôi sao Việt.

(VTC News) – ‘Cậu út miền Tây’ đã vẽ hàng trăm bức tranh cho những ngôi sao Việt.

- Sức hút nào đã đưa một chàng trai đến với ngành Sư phạm Mỹ thuật?

Rất đơn giản vì  trong máu của mình đã có vẽ. Vẽ là sở thích từ nhỏ của mình, nên chọn ngành sư phạm mỹ thuật là việc không có gì lạ cả.
Cậu Út miền Tây
Được bạn bè gọi với tên thân mật 'Cậu út miền Tây', Sỹ Trần quê Đồng Tháp, tên thật là Trần Thiện Sỹ, sinh ngày 25/11/1989. Tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Mỹ thuật, đại học Đồng Tháp, hiện đang làm việc Thiết kế đồ họa, tại TP.HCM. Được các bạn trẻ biết đến là chàng trai vẽ hơn 100 ký họa mỹ nhân Việt tuyệt đẹp.
- Tại sao sau khi tốt nghiệp Sư phạm Mỹ thuật, bạn không đi giảng dạy mà lại lựa chọn việc làm cho một công ty về đồ họa tại TP.HCM?

Mình là một người sống hiện đại. TP.HCM là môi trường để em hoc hỏi và để phát triển bản thân, chọn công việc thiết kế và song song đó nhận vẽ cho mốt số dự án âm nhạc và chân dung.

- Thể loại tranh ký họa bạn thường hay vẽ là gì?

Mình vẽ rất nhiều thể loại nhưng yêu thích nhất là chân dung. Hiện tại, mình không xác định được là bao nhiêu tác phẩm. Nhưng đếm lại là khoảng vài trăm bức.

- Những khó khăn lớn nhất trong việc vẽ ký họa chân dung là gì?

Cảm xúc của nhân vật là điều khó nhất để diễn tả. Ví dụ một nụ cười tươi nếu không cảm nhận tốt sẽ trở thành một nụ cười gượng.
Thần tượng là ca sỹ Minh Hằng
Thần tượng là ca sỹ Minh Hằng 
- Để hoàn thành một bức vẽ ưng ý, bạn phải bỏ bao nhiêu thời gian và cần những yếu tố nào?

Tùy vào kích thước và chi tiết của bức ảnh. Thông thường tác phẩm, mình vẽ mất 5 tiếng đồng hồ nếu dùng màu, nếu dùng chì thì mất 4 tiếng đồng hồ.

Mình cho rằng, yếu tố để có bức tranh thật đẹp là biết cảm nhận tốt về tỷ lệ và khối.

- Trong hàng trăm tác phẩm của mình, bạn thấy ưng ý nhất nhất với bức tranh nào?

Tác phẩm thành công nhất đó là bức chân dung từ một kết thúc tác giả Lý Minh Tùng. Điều thành công nhất là mình khắc họa được thần thái một nụ cười nhiều nghị lực và yêu đời của nhân vật.
Wanbi Tuấn Anh
Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh 
- Nổi tiếng với việc vẽ nhiều ngôi sao trong nước và nước ngoài. Những nghệ sĩ được em tặng tranh nhận xét thế nào?

Nghệ sĩ Minh Hằng, Sĩ Thanh, Dương Cẩm Linh rất thích tác phẩm của mình. Ngoài ra nghệ sĩ Marian Rivera cũng rất thích tác phẩm của mình, dành lời khen tặng.
Taeyeon thành viên nhóm nhạc SNSD. Mỗi tác phẩm của Sỹ Trần đều có phong cách và ấn tượng riêng, anh vẽ nhanh và không quá đi sâu vào cắt tỉa chi tiết. Anh vẽ được nhiều chất liệu khác nhau như: bút chì, bút chì màu, màu nước, màu bột, sơn dầu...
Taeyeon thành viên nhóm nhạc SNSD. Mỗi tác phẩm của Sỹ Trần đều có phong cách và ấn tượng riêng, anh vẽ nhanh và không quá đi sâu vào cắt tỉa chi tiết. Anh vẽ được nhiều chất liệu khác nhau như: bút chì, bút chì màu, màu nước, màu bột, sơn dầu... 
- Năm mới, bạn có dự định thay đổi về thể loại hay cách vẽ để mỗi bức tranh của mình vẽ ra luôn mới lạ ?

Hiện tại, mình vẫn thích vẽ chân dung và có thay đổi về chất liệu bút bi nhiều màu và cũng nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ các bạn.

Chất liệu tiếp theo mình hướng đến là màu cà phê. Hy vọng những tác phẩm bằng màu cà phê sẽ nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ.

- Liệu có khi nào bạn sẽ nghĩ nhờ bức vẽ của mình có thể tìm được một nửa còn lại không?

Mình cũng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người nhưng đơn giản chỉ là do mọi người muốn được mình vẽ tặng. Mình chưa nghĩ đến việc nhờ những bức tranh của mình để tìm được một  nửa còn lại. Tất cả phải do duyên số.

Hoàng Anh (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn