Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: 2 Barca đấu 1 Real

Thể thaoThứ Hai, 25/07/2011 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa chính thức thông báo danh sách rút gọn các ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.


(VTC News) - Tờ Elmundo Deportivo vừa đưa tin, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa chính thức thông báo danh sách rút gọn các ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Cách đây gần một tuần, Chủ tịch UEFA, Michael Platini ra thông báo sẽ khôi phục lại danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu”, nhưng dưới một cái tên mới là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

Barca-Real, lại có một cuộc chiến khác.

Chủ quản của danh hiệu này là UEFA và Hiệp hội báo chí thế thao châu Âu (ESM). Hội đồng giám khảo xét duyệt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất của châu Âu” gồm 53 nhà báo thể thao tiêu biểu đại diện cho 53 quốc gia thành viên của UEFA.

Mỗi giám khảo sẽ đề cử 3 cầu thủ xuất sắc nhất, với số điểm cho người đứng đầu danh sách là 5, người kế tiếp là 3 và người đứng cuối là 1. Ba gương mặt nhận được nhiều bình chọn nhất sẽ lọt vào vòng bỏ phiếu cuối cùng.

Theo đó, Lionel Messi, Xavi Hernandez và Cristiano Ronaldo là ba cái tên sẽ cạnh tranh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Đây rõ ràng là sự lựa chọn hợp lý của ESM . Bởi ở mùa giải vừa qua, cả Messi và Ronaldo đều thi đấu rất thành trong màu áo của Barca và Real. Trong khi Xavi vẫn thể hiện được khả năng kiến thiết tài ba ở khu vực giữa sân.

Dự kiến vào ngày 25/8 tới, khi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2011/12 diễn ra, UEFA sẽ chính thức công bố người thắng cuộc.

Danh sách các cầu thủ bị loại khỏi cuộc đua dành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu"

4. Andrés Iniesta (TBN) - FC Barcelona (33 điểm)
5. Falcao (Colombia) - FC Porto (17)
6. Wayne Rooney (Anh) - Manchester United FC (15)
7. Nemanja Vidić (Serbia) - Manchester United FC (5)
8. Zlatan Ibrahimović (Thuỵ Điển) - AC Milan (4)
Gerard Piqué (TBN) - FC Barcelona (4)
10. Manuel Neuer (Đức) - FC Schalke 04* (3)

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Hoàng Sơn

Bình luận
vtcnews.vn