Cầu thủ Man Utd tệ đến không ngờ khi đội bóng sa sút

Thể thaoThứ Bảy, 05/11/2016 14:44:00 +07:00

Nhìn màn trình diễn của phân nửa cầu thủ thuộc biên chế Manchester United, chẳng ai bất ngờ khi Quỷ đỏ đã chạm đáy của cuộc khủng hoảng toàn diện trong tháng 10.

Bổ nhiệm Jose Mourinho, chi hơn 150 triệu bảng nâng cấp đội hình, sở hữu dàn sao đắt giá nhất nước Anh, nhưng Manchester United vẫn chỉ là đội bóng mạnh trên... giấy tờ.

Còn trên sân cỏ, Quỷ đỏ chỉ còn là cái bóng vật vờ so với thời kỳ thịnh trị cùng Sir Alex Ferguson. Đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng 4/10 vòng đầu tiên, lênh đênh ở vị trí thứ 8 và phải nhận chỉ trích thậm tệ từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

y4

 Manchester United chưa chơi bóng như một tập thể đúng nghĩa. Ảnh: Internet

Quá dễ để phán xét một đội bóng khi họ gặp thất bại. Jose Mourinho với những sai lầm chiến thuật và dấu ấn nhạt nhòa đang là người bị điểm mặt đầu tiên. Tuy nhiên, cùng với "Người đặc biệt", có ít nhất 9 ngôi sao Man Utd cũng phải gánh một phần trách nhiệm bởi màn trình diễn tệ hại kể từ đầu mùa.

Zlatan Ibrahimovic (10 trận, 4 bàn, 0 kiến tạo)

Sau khởi đầu ấn tượng, Ibrahimovic đang rơi vào cơn khát bàn thắng khi đã "tịt ngòi" trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

 
Kể cả khi không ghi bàn, Ibrahimovic vẫn chơi rất tuyệt

Jose Mourinho

Từ tháng 10 đến giờ, Ibrahimovic bất lực trong việc "nổ súng" ở giải ngoại hạng, góp công không nhỏ trong sự sa sút của cả hàng công Quỷ đỏ (chỉ ghi 1 bàn trong 4 tuần qua). Những gì "gã Viking" để lại là những tuyên bố sáo rỗng, những cơ hội bị bỏ lỡ và hành vi phi thể thao (trong trận đấu ở Europa League giữa tuần qua).

Chấm hết. Khó hiểu hơn, Jose Mourinho vẫn bênh vực và dành cho Ibrahimovic sự tin tưởng tuyệt đối.

Wayne Rooney (9 trận, 1 bàn, 2 kiến tạo)

Wayne Rooney đã đánh mất hoàn toàn chỗ đứng ở sân Old Trafford. "Quỷ đầu đàn" phải ngồi dự bị, ít khi thể hiện tốt khi được tung vào sân, phải luân chuyển giữa nhiều vai trò và không còn duy trì được phong độ.

g1

 Rooney đang trải qua mùa giải đáng quên

Rooney là người ghi bàn thắng danh dự trong thất bại của Man Utd trước Fenerbahce, song đó không phải trận đấu "số 10" chơi tốt.

Anthony Martial (7 trận, 1 bàn, 2 kiến tạo)

Martial đã không còn là chính mình từ sau vòng chung kết Euro 2016. Tiền vệ người Pháp chơi kém đến mức HLV Didier Deschamps phải than thở: "Martial đang ở dưới đẳng cấp mà cậu ấy cần đạt được".

g2

 Martial chỉ còn là cái bóng của chính mình

Ở sân Old Trafford, Martial đánh mất vị trí và phải đối diện với viễn cảnh dự bị thường xuyên khi không còn chiếm được niềm tin từ Mourinho.

Luke Shaw (7 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo)

Trước thềm mùa giải, Luke Shaw từng được Jose Mourinho ca ngợi hết lời với nghị lực phi thường để trở lại sân cỏ sau chấn thương.

Dẫu vậy, chính Shaw cũng là cầu thủ Manchester United đầu tiên bị Mourinho công khai chỉ trích trên báo giới khi mắc những sai lầm nghiêm trọng, khiến đội nhà thua trận 1-3 trước Watford.

Memphis Depay (4 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo)

Ngoại trừ trận đấu với "chú lùn" Northampton, Depay chưa được đá chính trận nào dưới thời Mourinho. Theo báo giới Anh, Depay sẽ là cái tên đầu tiên bị "tống cổ" khỏi Manchester ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Henrikh Mkhitaryan (4 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo)

4 trận chỉ là con số trên lí thuyết, khi tổng thời gian thi đấu của Mkhitaryan chỉ là... 107 phút (trung bình 27 phút/ trận). Từ chỗ tiền vệ kiến thiết hàng đầu châu Âu (có nhiều pha kiến tạo nhất ở mùa giải trước), Mkhitaryan bị Mourinho ruồng bỏ, chỉ tung vào sân khi trận đấu đã trôi dần về cuối (thậm chí là đưa vào để... câu giờ).

Với bản hợp đồng đắt giá như Mkhitaryan, đó đơn giản là điều không thể chấp nhận.

g3

 Mkhitaryan đang không được trọng dụng ở sân Old Trafford

Morgan Schneiderlin (1 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo)

Morgan Schneiderlin cũng nên tính đường "chuồn" khỏi Manchester. Tiền vệ người Pháp chỉ có 5 phút ra sân ở Premier League mùa này - con số báo hiệu niềm tin chạm đáy mà Mourinho dành cho Schneiderlin.

Marcus Rashford (8 trận, 3 bàn, 0 kiến tạo)

Marcus Rashford đã tịt ngòi trong 9 trận đấu gần nhất. Dẫu vậy, đó là điều có thể thông cảm với tài năng trẻ người Anh bởi Rashford đang phải chơi ở một vị trí trái sở trường bên hành lang cánh phải.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn