Cầu thủ con cưng của bầu Đức lo bị Miura thẳng tay loại bỏ

Thể thaoThứ Năm, 03/12/2015 08:57:00 +07:00

Sau một tháng quân ngũ, hai trung vệ Tiến Dũng và Trọng Đại thừa nhận đang gặp khó khăn để có thể trụ lại dưới triều đại của HLV Miura.

Sau một tháng quân ngũ, hai trung vệ Tiến Dũng và Trọng Đại thừa nhận đang gặp khó khăn để có thể trụ lại dưới triều đại của HLV Miura.

Trong đợt tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura tiếp tục gây bất ngờ khi triệu tập bộ đôi cầu thủ trẻ của Viettel là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Đại.

Nếu như Tiến Dũng đã được nhiều người biết đến khi từng là trò cưng của HLV Miura. Tại Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3/2015, Tiến Dũng là một trong những trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura và góp công không nhỏ vào thành tích chung của cả đội. Với Trọng Đại đây là lần đầu tiên trung vệ này được triệu tập lên tuyển.
Trọng Đại bị căng cơ ngay buổi tập đầu tiên (Ảnh: Hà Thành)
Dù rất vui mừng khi được triệu tập trong màu áo U23 Việt Nam lần này nhưng cả Trọng Đại và Tiến Dũng đang rất lo sợ không thể cạnh tranh được vị trí với các đồng đội khác do vừa trải qua khóa huấn luyện quân sự kéo dài 1 tháng.

Theo đó, trong 1 tháng này, Trọng Đại và Tiến Dũng, đã sống và làm việc như một người lính thực thụ. Ở đó, bộ đôi trung vệ của U23 Việt Nam bắt đầu ngày mới từ 5h30 sáng tới 9 giờ tối. Với lịch sinh hoạt khép kín, gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Tân binh của U23 Việt Nam – Trọng Đại cho biết lịch sinh hoạt của mình trong một tháng qua khép kín từ tập luyện trên thao trường, công tác nội vụ, sinh hoạt tập thể đều vào những khung giờ nhất định và có rất ít thời gian rảnh.

Họ chỉ có khoảng 30 phút cuối giờ chiều để chơi thể thao, mà lại là bóng chuyền chứ không phải bóng đá. Sau đó phải nhanh chóng tắm rửa rồi đi ăn tối để kịp giờ sinh hoạt buổi tối trước khi đi ngủ.
HLV Miura luôn đòi hỏi rất cao
 HLV Miura luôn đòi hỏi rất cao trong tập luyện (Ảnh: Hà Thành)
Do chỉ tập luyện với trái bóng bằng tay, điều này khiến cảm giác thi đấu và thể lực của Tiến Dũng và Trọng Đại đã suy giảm đáng kể. Chính điều này đang khiến bộ đôi cầu thủ trẻ của lò Viettel lo lắng.

Trao đổi với báo chí, Tiến Dũng cho biết "Sau 1 tháng rời xa bóng đá, thể lực của tôi không còn đảm bảo. Vì vậy, tôi sẽ phải cố gắng hết sức để đuổi kịp các đồng đội. Đó là cách duy nhất vào lúc này khi sự cạnh tranh các vị trí rất cao".

Những lo lắng của Tiến Dũng hoàn toàn có cơ sở khi ngay trong buổi tập buổi sáng 1/12 người đồng đội ở CLB là Trọng Đại đã bỏ dở buổi tập do bị căng cơ.

Sau buổi tập, HLV Miura đã có những nhận xét về Trọng Đại, giới chuyên môn cũng đánh giá đây cũng chính là một lời nhắc nhở với Tiến Dũng nếu muốn đảm bảo vị trí của mình tại VCK U23 châu Á sắp tới: "Trọng Đại mới trải qua 1 tháng tập quân sự nên không đảm bảo thể lực và bị chuột rút là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tôi biết và thông cảm cho điều này. Nhưng trong những ngày tới, cậu ấy phải cố gắng hết sức để lấy lại thể lực tốt nhất nếu muốn tìm kiếm cơ hội".

Nguồn: TTVN
Bình luận
vtcnews.vn