Carlos Tevez: 'Cầu thủ Trung Quốc không thể cạnh tranh trong 50 năm tới'

Thể thaoThứ Sáu, 22/09/2017 10:04:00 +07:00

Carlos Tevez vừa có đánh giá không mấy tích cực về triển vọng phát triển của cầu thủ Trung Quốc trong nửa thế kỷ sắp tới.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình SFR Sport (Pháp), Carlos Tevez - cựu cầu thủ Manchester United cho biết:

"Cầu thủ Trung Quốc không có những kỹ năng như cầu thủ châu Âu hay Nam Mỹ, giống như những cầu thủ được đào tạo bóng đá ngay từ khi còn nhỏ. Họ không đủ chất lượng, và sẽ không đủ khả năng cạnh tranh trong 50 năm tới".

7b891f44d9b0dbfa51d4e244f89f10ca

  Carlos Tevez (áo xanh) đang chơi tại giải VĐQG Trung Quốc.

Carlos Tevez đang trải qua những ngày tháng đáng quên nhất sự nghiệp trong màu áo Shanghai Shenhua (Trung Quốc). Chuyển tới thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc từ tháng 12/2016 và nhận mức lương kỷ lục 630.000 bảng/ tuần, song Tevez thể hiện phong độ nghèo nàn với 3 bàn/ 13 trận.

Tiền đạo người Argentina bị chỉ trích là "thiếu cố gắng, không có khát vọng" và bị loại khỏi đội hình chính. Chủ tịch Wu Xiaohui của Shanghai Shenhua đánh giá:

"Mục tiêu của đội bóng là mang về những cầu thủ chất lượng với tầm ảnh hưởng lớn, và chúng tôi nghĩ Tevez đáp ứng yêu cầu.

Tuy nhiên, thể hiện của cậu ấy trong những buổi tập và những trận đấu gần nhất cho thấy: Tevez chưa đáp ứng kỳ vọng của chúng tôi".

Video: Bàn thắng hiếm hoi của Tevez trong màu áo Shanghai Shenhua

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn