Capello "vò đầu bứt tóc" chọn đội hình cho tuyển Anh

Tổng hợpThứ Sáu, 18/06/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - "Green mắc một sai lầm lớn trong trận đấu với Mỹ, nhưng cậu ấy đã thi đấu khá tốt trong hiệp 2 của trận đấu đó" - HLV Capello tỏ lòng.

(VTC News) - HLV Fabio Capello thừa nhận ông đang phải đối mặt với những quyết định khó khăn nhất trong việc lựa chọn đội hình của đội tuyển Anh trong những trận đấu tiếp theo tại World Cup. 

Chiến lược gia người Italia đang băn khoăn về việc có nên tiếp tục mạo hiểm sử dụng thủ môn Robert Green hay không sau khi cầu thủ này đã mắc một sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và ĐT Mỹ. Ngoài ra, HLV Capello cũng đang cân nhắc nên chọn Emile Heskey hay Jermain Defoe đá cặp cùng Wayne Rooney trên hàng công của Tam Sư.


Chọn ai, bỏ ai?

"Green đã mắc một sai lầm lớn trong trận đấu với Mỹ, nhưng cậu ấy đã thi đấu khá tốt trong hiệp 2 của trận đấu đó. Đôi khi những sai lầm như vậy sẽ giúp các thủ môn thi đấu tốt hơn. Tôi muốn nói chuyện thêm với cậu ấy trước khi đưa ra quyết định chọn thủ môn nào cho trận đấu tới của chúng tôi", HLV Capello tiết lộ.

Trên thực tế, chiến lược gia rất muốn sử dụng thủ môn trẻ Joe Hart. Tuy nhiên, điều mà HLV Capello băn khoăn nhất là kinh nghiệm thi đấu quốc tế của thủ môn 23 tuổi này vẫn còn hạn chế. Vì thế, nhiều khả năng ông vẫn đặt niềm tin vào Robert Green trong trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Algeria vào thứ Sáu tới.

Vấn đề thứ hai là vị trí đá cặp trên hàng công cùng Rooney. Trong trận đấu đầu tiên, HLV Capello đã xếp Heskey đá cùng ngôi sao của Manchester United, nhưng sự gắn kết của hai cầu thủ này vẫn không làm chiến lược gia người Italia yên tâm. Trong những trận đấu tập huấn của đội tuyển Anh trước World Cup, HLV Capello cũng đã thử nghiệp cặp Rooney - Defoe, nhưng không hiệu quả. Vì thế, ông đang nghĩ tới giải pháp để tiền đạo của MU đá một mình trên hàng công.

Nguyễn Lập (theo The Sun

Bình luận
vtcnews.vn