Capello bị chỉ trích dữ dội vì thờ ơ với trẻ em

Tổng hợpChủ Nhật, 01/08/2010 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Capello đã bị FA và dư luận chỉ trích vì từ chối đề nghị đến theo dõi các tài năng trẻ của Anh thi đấu tại giải vô địch U19 châu Âu.

(VTC News) - HLV Fabio Capello đã bị Liên đoàn bóng đá Anh và dư luận chỉ trích sau khi ông từ chối đề nghị đến theo dõi các tài năng trẻ của Anh thi đấu tại giải vô địch U19 châu Âu.


Chiến lược gia người Italia đã từ chối đến theo dõi các tài năng trẻ của Anh thi đấu tại giải vô địch Under-19 châu Âu bởi vì HLV 64 tuổi này cho rằng sự xuất hiện của ông tại giải đấu này chỉ gây thêm sự chú ý của báo giới mà thôi.

HLV Fabio Capello không muốn theo dõi U19 Anh thi đấu.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Một nguồn tin thân cận với chiến lược gia người Italia cho biết: “Liên đoàn bóng đá Anh đã đề nghị HLV Fabio Capello đến theo dõi các tài năng trẻ của Anh thi đấu tại giải vô địch U19 châu Âu, nhưng ông đã từ chối. Nếu đây là giải đấu dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi, có thể ông ấy sẽ quan tâm".

Nguồn tin này cũng tiết lộ HLV Fabio Capello biết rằng quyết định của ông sẽ bị chỉ trích, nhưng quan điểm của chiến lược gia người Italia là nếu những tài năng trẻ của Anh tỏa sáng tại giải U19 châu Âu, họ sẽ được các CLB tạo điều kiện thi đấu tại Premier League. Trong trường hợp ngược lại, Những tài năng trẻ này vẫn có nhiều cơ hội để thể hiện vì họ mới ở độ tuổi 17, 18.

Quyết định của HLV Fabio Capello đã khiến những nhà lãnh đạo của FA không khỏi thất vọng. Ngài Trevor Brooking, Giám đốc phát triển bóng đá Anh, cho rằng chiến lược gia người Italia có thể sẽ bỏ sót những tài năng trẻ nếu như ông ấy không trực tiếp theo dõi các tài năng trẻ ở các đội tuyển U19 hay thậm chí ở những lứa tuổi trẻ hơn nữa.

Bỏ qua những chỉ trích của FA và dư luận, HLV Fabio Capello sẽ bay tới Tây Ban Nha trong ngày hôm nay để dự lễ sinh nhật của đứa cháu trai Edoardo. Sau đó, chiến lược gia người Italia sẽ trở lại Anh để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu giữa Tam sư và Hungary trên sân Wembley vào ngày 11/8 tới.


Nguyễn Lập (theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn