Capcom chuẩn bị đóng cửa hàng loạt studio nước ngoài

Thế giới gameThứ Hai, 11/10/2010 07:06:00 +07:00

(VTC News) – Khủng hoảng kinh tế và những thất bại trong thời gian qua đã khiến Capcom quyết định chấm dứt hợp tác với những nhà phát triển nước ngoài.

(VTC News) – Khủng hoảng kinh tế và những thất bại trong thời gian qua đã khiến Capcom quyết định chấm dứt hợp tác với những nhà phát triển nước ngoài.

Vì nhiều lý do khác nhau trong đó có khoảng cách, Capcom đã quyết định ngừng việc hợp tác với những hãng phát triển game phương tây. Theo đó, các tựa game mới sẽ được chuyển về tiếp tục phát triển tại những studio “ruột” của Capcom ở Nhật Bản. Thông tin trên được đưa ra bởi chính chủ tịch Haruhiro Tsujimoto của Capcom. Các studio con của Capcom ở các nước Phương tây sẽ tiếp tục hoạt động nhưng nhiều khả năng sẽ bị đóng cửa nếu không có hợp đồng nào trong thời gian tới.
Bionic Commando: nỗi thất vọng của Capcom 

Một trong những lý do chính cho quyết định trên của Capcom là thất bại nặng nề đối với tựa game “bom tấn” của hãng trong năm 2009 là Bionic Commando. Sự trở lại sau 20 năm vắng bóng của chàng điệp viên Nathan Spencer đã không được như mong đợi dù Capcom đã đầu tư rất nhiều tiền của. Lý do một phần là bởi Bionic Commando đã được phát triển bởi GRIN, studio “ruột” của Capcom nằm ở Thụy Điển và chính khoảng cách quá xa đã làm quá trình phát triển gặp nhiều trục trặc.

“Chúng tôi sẽ độc lập phát triển các trò chơi mới tại Nhật Bản. Các studio phương tây sẽ tiếp tục phát triển những tựa game đã gắn liền với tên tuổi của họ” dẫn lời chủ tịch Tsujimoto.

Ngay chính studio GRIN, đơn vị phát triển ra Bionic Commando cũng đã phải đóng cửa vào tháng 8 năm nay vì lý do kinh tế và cũng một phần vì thất bại của trò chơi này.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn