Cặp song sinh lừa bán phụ nữ cho “động chứa” Singapore

Pháp luậtThứ Ba, 07/12/2010 06:27:00 +07:00

Từ nạn nhân của một vụ lừa bán cho "động chứa" Singapore, chị em Kim Ngọc và Kim Ngân (19 tuổi) quay đầu lừa bán các cô gái khác chỉ để kiếm 500.000 đồng...

Ngày 6/12, TAND tỉnh Tây Ninh đã xét xử sơ thẩm vụ án mua bán người đối với các bị cáo Võ Thị Hiệp (46 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM), Lý Thanh Mọng (25 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) cùng 2 chị em sinh đôi Trần Thị Kim Ngọc và Trần Thị Kim Ngân (19 tuổi, cùng ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh).

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hiệp 8 năm tù, Mọng 6 năm tù, Ngân 4 năm tù và Ngọc 3 năm tù.


Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Tây Ninh, giữa năm 2009, Võ Thị Hiệp quen một người phụ nữ Việt Nam định cư tại Singapore, tên thường gọi là “má mì” Ngân, chủ một “động chứa” mại dâm. Hiệp đã bàn bạc với Ngân là sẽ tuyển chọn phụ nữ Việt Nam để giao cho Ngân đưa vào “động chứa” với giá 1 triệu đồng/người.

Do “má mì” Ngân quen Lý Thanh Mọng ở Việt Nam nên thống nhất để Mọng trực tiếp liên lạc với Hiệp, tiếp nhận những phụ nữ do Hiệp dẫn tới để làm thủ tục xuất cảnh, lo vé máy bay và khoản tiền lót tay cho các phụ nữ được tuyển chọn. Mỗi tháng Ngân trả cho Mọng 2 triệu đồng. 

Tháng 9/2009, Võ Thị Hiệp tuyển chọn được 2 chị em Kim Ngọc và Kim Ngân để giao cho Mọng đưa sang Singapore kèm “lời hứa” tìm việc ở nhà hàng, quán ăn với mức lương cao.

Sau khi sang Singapore , 2 chị em Ngọc, Ngân bị “má mì” Ngân ép bán dâm, nếu không muốn thì gia đình phải nộp số tiền chuộc thân 18 triệu đồng/người. Do hoàn cảnh gia đình cha mẹ nuôi rất khó khăn (Ngọc và Ngân bị cha mẹ đẻ bỏ rơi tại bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM từ khi mới lọt lòng) nên 2 chị em đành phải chấp nhận ở lại bán dâm kiếm tiền.

 Hình ảnh một tụ điểm "đèn đỏ" tại Singapore (ảnh: internet)

Sau một tháng, Ngọc và Ngân trả đủ số tiền chuộc thân nên quay về Việt Nam.

Sau khi Ngọc, Ngân về Việt Nam, Võ Thị Hiệp đã thỏa thuận để 2 chị em Ngọc, Ngân tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam giao cho Hiệp đưa sang Singapore với giá từ 500.000-1.000.000 đồng/phụ nữ.

Cuối tháng 9/2009, Ngọc đã giới thiệu và đưa được một phụ nữ tên N. sang Singapore bán dâm. Nhưng chị N. không đồng ý nên được gia đình chuộc về Việt Nam với giá 18 triệu đồng, sau đó chị N. làm đơn tố cáo Võ Thị Hiệp.

Đầu năm 2010, Ngân đã tuyển chọn được 3 phụ nữ, Hiệp tuyển chọn được 5 phụ nữ giao cho Lý Thanh Mọng làm thủ tục đưa qua Singapore cho “má mì” Ngân. 

Ngày 4/2/2010, trong lúc Mọng và Kim Ngân đang làm thủ tục cho 9 phụ nữ xuất cảnh sang Singapore (thêm một người tự đến gặp Hiệp xin xuất cảnh) thì bị công an bắt quả tang tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, công an tiến hành bắt khẩn cấp Hiệp và Ngọc.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn