Cao tay gây bão dư luận như Ngọc Trinh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/06/2016 10:36:00 +07:00

Ngọc Trinh tuyên bố “cứ dìm đi... nhưng xin lỗi còn lâu ta mới chìm", quả thật khó, bởi không ai cao tay gây bão dư luận hơn cô.

 'Ngu nhưng giỏi kiếm tiền'

Khoảng năm 2010, khi tình trạng “hở hang” của các người đẹp showbiz Việt chưa lan tràn như hiện nay thì Ngọc Trinh chơi sốc bằng những hình ảnh nội y khá kiệm vải.

Từ một cô thôn nữ lên phố làm nghề xếp bóng bi-a rồi được ông bầu của cô vợt đi làm PG các sự kiện, bỗng dưng Ngọc Trinh nổi tiếng như cồn chỉ sau vài bộ ảnh nội y. Danh xưng của cô cũng mỹ miều hơn hẳn: 'Nữ hoàng nội y'.

Nhưng có vẻ chưa thỏa mãn với danh hiệu “nữ hoàng”, Ngọc Trinh lại ham làm hoa hậu. Cô mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam Quốc tế 2011" lần đầu tổ chức tại Mỹ.

Ngọc Trinh từng gây bão dư luận khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam Quốc tế 2011.

Dễ dàng vượt qua 35 thí sinh, Ngọc Trinh một bước lên ngôi hoa hậu, mà ngay sau đêm chung kết người ta gọi cô là “hoa hậu ao làng”. Có lẽ Ngọc Trinh cũng chẳng màng tới danh hiệu hoa hậu này. Bằng chứng là từ sau đêm đăng quang năm ấy, Ngọc Trinh cũng chưa bao giờ đủ tự tin để xưng danh “hoa hậu” trước công chúng.

Nước cờ này của Ngọc Trinh quả là cao tay, cô khiến dư luận phải sục sôi vì mình, trên mạng thời ấy những cuộc tranh cãi không ngớt về “hoa hậu ao làng” Ngọc Trinh. Bởi có ai ngờ, cỡ Ngọc Trinh với trình độ cấp 2 và vô số những hình ảnh kiệm vải cũng đường hoàng lên ngôi hoa hậu, danh hiệu rất được coi trọng và cần nhiều sự tử tế nhất ở showbiz Việt.

Không chỉ giỏi hành động, Ngọc Trinh cũng có những phát ngôn khiến người ta giật mình tanh tách: "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?". Thậm chí phát ngôn này một thời thành câu đùa cửa miệng của giới trẻ.

Những phát ngôn giả ngây giả ngô của Ngọc Trinh như: “Nếu ai nói rằng người đó không ham tiền, bạn đừng tin, vì người đó là con người sống rất giả tạo”; "Tôi yêu tiền, cái thứ tiền có lai lịch rõ ràng, sạch sẽ có chứa chút mùi vị đắng, vất vả, lao tâm khổ tứ. Thứ tiền đánh đổi bằng mồ hôi, công sức trí não, máu và nước mắt khi chăm chỉ để có được"; “Quần áo thì tôi xài đủ dạng, từ hiệu đến đồ thường đều dùng hết. Cái túi Chanel cũng 6.000 đô thôi. Tôi chỉ tốn kém ở sinh nhật mình, mỗi lần sinh nhật là tôi đổi xe hơi”…

Khi bị dư luận chỉ trích vì không có tài năng gì mà cũng “nổi như cồn” trên mặt báo, Ngọc Trinh không tỏ ra tức giận mà lập tức đáp trả "ngu nhưng giỏi kiếm tiền".

Ai dám nói Ngọc Trinh “ngu”?

Nếu chỉ dừng lại ở những phát ngôn gây sốc hay lâu lâu quăng lên mạng một vài hình ảnh thiếu vải, thì Ngọc Trinh cũng chỉ là hạng thường trong cái showbiz đầy chiêu trò này.

Nhưng rất tiếc, cô không phải dạng vừa khi tự bỏ tiền ra làm phim về đời mình. Chục tỷ là số tiền nhiều sao Việt thừa, nhưng nghĩ đến chuyện làm phim về đời mình thì chẳng ai dám nghĩ tới trừ Ngọc Trinh.

Ngọc Trinh và bộ phim để đời thanh minh chuyện "không làm gái".

Người ta bảo, Trinh bỏ tiền ra làm phim chỉ để thanh minh với cả nước: “Trinh không làm gái”. Nhưng dường như dư luận thêm một lần nữa lại đánh giá thấp Trinh.

Bởi mặc cho những cơn mưa “gạch đá” từ dư luận được ném tới tấp chưa dứt, Ngọc Trinh đã lên đời thêm lần nữa khi cô đường hoàng xuất hiện trên sóng VTV3 trong chương trình đêm chung kết “Bước nhảy hoàn vũ 2016” sau màn khóc lóc sướt mướt ngon lành trên sóng kênh này trước đó độ nửa tháng. 

Có lẽ ngay cả với Ngọc Trinh vài năm trước đây, có nằm mơ cô cũng không nghĩ có ngày cái tên Ngọc Trinh lại được "trọng vọng" đến vậy. 

Từ một cô PG cho đến Nữ hoàng nội y hay "Hoa hậu Việt Nam Quốc tế", Ngọc Trinh cũng chỉ nhận được sự “ghẻ lạnh” từ dư luận và truyền thông chính thống. 

Bỗng một ngày, sau cái phim “Vòng eo 56”, cô thanh minh được chuyện “Trinh không làm gái”, tên tuổi Ngọc Trinh được "nâng tầm vượt cấp" lên hàng ngôi sao hạng A? Cô cũng đường đường chính chính được thừa nhận là nghệ sĩ trên kênh truyền hình quốc gia. Còn gì sang hơn nữa với Ngọc Trinh?

Và sắp tới đây, Ngọc Trinh sẽ đường hoàng xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò mới khi nhận lời làm MC cho một chương trình truyền hình thực tế về hát nhép. Đồng thời Trinh cũng lưỡng lự suy tư khi nhận được lời mời tham gia "Bước nhảy hoàn vũ 2017".

Có thể thấy, Ngọc Trinh giờ đã được “nâng lên một tầm cao mới” khi chính những phương tiện chính thống thừa nhận cô. Chuyện kể ra cũng lạ với thế giới, nhưng là thường với showbiz Việt đầy rẫy những điều trái khoáy này.

Cái tên Ngọc Trinh rồi đây sẽ thành nghệ sĩ đa năng khi xuất hiện đủ trên các lĩnh vực: người mẫu, MC, diễn viên, vũ công,…

Nhưng nếu hỏi: Ngọc Trinh có tài năng gì mà nổi tiếng? Sẽ chẳng ai trả lời được câu hỏi này. Phải chăng nói như cách của Ngọc Trinh “ngu nhưng… số hưởng”. Đến nước này ai còn dám nói Ngọc Trinh “ngu”?

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn