Cảnh sát Thái Lan lên tiếng vụ tàu cá Việt Nam bị bắn

Thế giớiThứ Năm, 17/09/2015 02:47:00 +07:00

Tau ca Viet Nam bi ban - Reuters dẫn lời cảnh sát biển Thái Lan cho biết họ là lực lượng nổ súng vào tàu cá Việt Nam ở khu vực gần Malaysia tuần trước.

(VTC News) - Reuters dẫn lời cảnh sát biển Thái Lan cho biết họ là lực lượng nổ súng vào tàu cá Việt Nam ở khu vực gần Malaysia tuần trước.

Theo tờ báo này, trước vụ tàu cá Việt Nam bị bắn, với số lượng khoảng 128.000 chiếc, tàu cá Việt ít khi xảy ra va chạm với phía Thái Lan.

Tư lệnh Cảnh sát Biển Thái Lan, Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn nói ông không biết về thương vong của tàu bị bắn và lực lượng của Thái đã nổ súng để tự vệ khi 'bị các tàu Việt Nam bao vây và tìm cách đâm', Reuters viết.
Vết đạn còn lại trên thân tàu
Vết đạn còn lại trên thân tàu 
Lực lượng này cũng cho biết, một sỹ quan của họ đã lên con tàu Việt Nam bị mắc cạn do hỏng động cơ trước khi các tàu Việt Nam khác đến hỗ trợ ở khu vực cách tỉnh Narathiwat 40km về phía nam, gần Malaysia.

Ông Yeesakhorn nói với Reuters qua điện thoại: "Chúng tôi không có ý định giết chết bất kỳ ai. Chúng tôi chỉ nổ súng cảnh báo và bắn về phía mũi tàu".

"Tàu cá Việt Nam có ý định tiến vào vùng biển Thái Lan và cảnh sát phải ngăn họ", thiếu tướng Cảnh sát Biển Thái Lan cho biết thêm.

Trước đó, Hội Nghề cá Việt Nam đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Cảnh sát biển, Tổng cục Thủy sản liên quan đến vụ việc tàu cá Việt Nam bị bắn xối xả khi đang khai thác trên biển.

Nội dung văn bản cho biết, khoảng 15h ngày 11/9, trong lúc đang khai thác trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan, hai tàu số hiệu KG-94811 và KG-94812 bất ngờ bị một ca nô cao tốc đuổi theo với ý định cướp tàu.

Khi hai tàu cá tăng tốc bỏ chạy thì những kẻ đi trên ca nô nổ súng bắn xối xả vào tàu cá Việt Nam khiến anh Ngô Văn Sinh (ngụ ở xã Vĩnh Hòa Phú, Châu Thành, Kiên Giang) - tài công tàu KG-94812 bị bắn chết tại chỗ.

Sau đó ca nô tiếp tục xả súng sang tàu KG-94811 khiến anh Nguyễn Hùng Cường (cùng ngụ ở xã Vĩnh Hòa Phú) bị thương gãy xương đùi.

Tùng Đinh
(theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn