Cảnh sát Malaysia nói ngày mai người nhà ông Kim Jong-nam đến nhận diện thi thể

Thế giớiThứ Sáu, 24/02/2017 07:52:00 +07:00

The Star dẫn nguồn cảnh sát Malaysia nói ngày 25/2, thân nhân của ông Kim Jong-nam sẽ đến nước này để nhận diện thi thể.

Phó Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Noor Rashid Ibrahim cho biết, một thành viên trong gia đình ông Kim Jong-nam sẽ tới Malaysia vào ngày 25/2 để kiểm tra và nhận thi thể của người đàn ông này.

Đại diện cảnh sát Malaysia nói trên cũng cho biết, đến nay, sau 10 ngày xảy ra vụ việc, chưa có thân nhân nào của ông Kim Jong-nam tới nhận thi thể.

kim jong

 Ông Kim Jong-nam.

Theo The Star, quá trình xác định thân nhân sẽ được thực hiện thông qua xét nghiệm ADN và việc này cũng giúp cảnh sát kết nối một số giả thiết trong vụ tấn công ông Kim Jong-nam tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua.

Ibrahim nói: "Có thể là con trai hoặc người thân nào đó của ông ấy (Kim Jong-nam) sẽ đến, chúng tôi đang đợi".

Video: Người được cho là con trai ông Kim Jong-nam xuất hiện ở sân bay Malaysia

Theo The Star, dư luận đang đặt ra nghi vấn liệu người đến nhận diện thi thể ông Kim Jong-nam có phải là con trai ông là Kim Han-sol năm nay 22 tuổi hay không. Trước đó, có tin đồn Kim Han-sol đến Malaysia từ ngày 20/2 để nhận diện thi thể cha nhưng cảnh sát Malaysia sau đó bác bỏ thông tin này.

Đại diện cảnh sát Malaysia cũng khẳng định họ đang điều tra theo đúng quy định của pháp luật quốc tế. "Cảnh sát Malaysia chỉ muốn điều tra nguyên nhân cái chết và động cơ gì khiến nó được thực hiện ở đất nước chúng tôi", Ibrahim cho biết thêm.

Hiện nay, sau khi bắt giữ 3 nghi phạm ban đầu, cảnh sát Malaysia đang truy tìm thêm 4 nghi phạm liên quan vụ việc bao gồm Ji-hyon, 33 tuổi (đến Malaysia ngày 4/2), Hong Song-hac, 34 tuổi (đến Malaysia ngày 31/1), O Jong-gil, 55 tuổi, (đến Malaysia ngày 7/2) và Ri Jae-nam, 57 tuổi (đến Malaysia ngày 1/2).

Các nghi phạm này được cảnh sát cho là rời Malaysia ngay trong ngày ông Kim Jong-nam bị tấn công rồi đến một số quốc gia khác trước khi tới Bình Nhưỡng.

Tùng Đinh (Nguồn: The Star)
Bình luận
vtcnews.vn