Cảnh báo Android Trojan ghi âm trộm

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 03/08/2011 10:33:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tư vấn bảo mật CA Security Advisor vừa phát hiện một thế hệ Trojan mới trên Android.

(VTC News) - Hãng tư vấn bảo mật CA Security Advisor vừa phát hiện một thế hệ Trojan mới trên Android có khả năng ghi âm lại cuộc nói chuyện của người dùng.
Người dùng Android đang đứng trước nguy cơ bị tấn công bởi một loại trojan nguy hiểm mới - Ảnh: Engadget
Thông tin này đặc biệt đáng chú ý bởi cộng đồng người sử dụng hệ điều hành Android là rất đông và việc bị nhiễm virut có khả năng lây lan rất nhanh.

Trong khi đó, theo khuyến cáo của CA Security Advisor, loại Trojan nguy hiểm có khả năng tự ghi âm các đoạn đàm thoại của nạn nhân ẩn nấp sau các ứng dụng tải trên mạng về máy nên người dùng phải hết sức cẩn thận khi có ý định tải về máy bất kì một ứng dụng nào.

Không chỉ thế, CA Security Advisor còn phát hiện ra loại Trojannày tự động ghi âm lại tất cả các cuộc gọi của người dùng, sau đó, tự động lưu lại trên thẻ nhớ SD và chờ cơ hội gửi về cho hacker theo lập trình trước đó.

Hiện tại, cách duy nhất để bạn tránh loại Trojan này là không download các ứng dụng không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, phải cài đặt phần mềm diệt virut mới nhất để tăng cường bảo mật cho thiết bị mình đang sử dụng trước những nguy cơ đe dọa về bảo mật ngày càng cao.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Hoàng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn