Cần Thơ: Vì sao giám đốc sở bị 'khủng bố'?

Pháp luậtThứ Bảy, 30/11/2013 10:06:00 +07:00

Thời gian vừa qua, ông Nguyễn Thanh Xuân - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ liên tục nhận được tin nhắn khủng bố...

Thời gian vừa qua, ông Nguyễn Thanh Xuân - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ liên tục nhận được tin nhắn khủng bố được nghi là có sự giật dây của một doanh nghiệp đang 'coi trời bằng vung" tại Cần Thơ.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.Cần Thơ có văn bản cầu cứu Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.Cần Thơ về hành vi “lạ đời” của Công ty TNHH tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Bình Lâm (Công ty Bình Lâm, số 30 đại lộ Võ Văn Kiệt, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) do ông Trần Thanh Lâm làm giám đốc. 
Thời gian vừa qua, ông Nguyễn Thanh Xuân - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ - cùng các nhà thầu phụ của Công ty Bình Lâm liên tục nhận được tin nhắn khủng bố
Tin nhắn khủng bố gửi vào điện thoại của Giám đốc Sở LĐ-TB-XH thành phố Cần Thơ
Như chúng tôi đã đưa, ngày 27/6/2013 Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ký hợp đồng (ứng trước 40%) với Công ty Bình Lâm về việc xây dựng 103 căn nhà tình nghĩa (NTN), mỗi căn hơn 57,3 triệu đồng trên địa bàn huyện Thới Lai (40 căn), quận Ô Môn (50 căn) và quận Thốt Nốt (13 căn). 
Dự kiến toàn bộ số nhà trên sẽ được bàn giao cho các gia đình chính sách vào ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2013. 
Nhưng ngày 25/11/2013, Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ vừa có công văn khẩn gửi các cơ quan, ban ngành TP.Cần Thơ yêu cầu xem xét hành vi lạ đời của ông Trần Thanh Lâm - Giám đốc Công ty Bình Lâm. 
Theo đó, sở phối hợp với Ngân hàng SHB và các ngành chức năng nghiệm thu số NTN do Bình Lâm xây dựng tại các địa bàn trên phát hiện công ty giao khoán một số căn cho nhà thầu phụ với giá 38 triệu đồng/căn; bên cạnh đó còn nhiều căn đang xây dở, vật liệu kém chất lượng. 
Sở đã nhiều lần mời phía Bình Lâm và Ngân hàng SHB tìm biện pháp khắc phục, nhưng công ty này có thái độ không hợp tác và xem thường cơ quan chức năng. Ông Lâm phát biểu: “Chỉ làm việc trực tiếp với Ngân hàng SHB” và thường xuyên tỏ ý hăm dọa.
Trong báo cáo, sở kèm những tin nhắn khủng bố giám đốc sở và nhà thầu phụ là chủ nợ của Công ty Bình Lâm. 
Vừa qua, điện thoại của ông Nguyễn Thanh Xuân - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ - liên tục nhận được tin nhắn với lời lẽ thô tục và dọa “cho đàn em đánh dằn mặt”. 
Bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên và các ông Phan Tấn Toàn, Nguyễn Thái Sơn ký hợp đồng xây dựng với Công ty Bình Lâm hàng chục căn NTN trên địa bàn và đã thi công được phần lớn giá trị hợp đồng nhưng chỉ nhận được số tiền tạm ứng nhỏ giọt từ phía công ty. 
Thấy GĐ Lâm nợ nhưng không trả mà mua xe Camry đời mới hai ông Sơn, Toàn khiếu nại cũng nhận được tin nhắn khủng bố. Riêng bà Tiên bị dọa sẽ cho xã hội đen thanh toán.
Liên quan đến việc Công ty Bình Lâm nhận xây 103 căn NTN nhưng không thực hiện đúng cam kết, cơ quan chức năng nhiều lần có văn bản đề nghị xử lý theo pháp luật nhưng ông Lâm vẫn ung dung tự tại và tiếp tục xem thường pháp luật. 
Một luật sư cho biết, hành vi này có dấu hiệu của tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” bởi nạn nhân là gia đình chính sách. Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.Cần Thơ đã mời ông Lâm lên làm việc xung quanh vấn đề trên.
Theo CA TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn