Cận cảnh tên lửa hành trình mới của Iran

Thế giớiThứ Hai, 15/03/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) – Tên lửa không chỉ có khả năng “qua mặt” hệ thống radar mặt đất mà còn có khả năng triển khai tác chiến cả trên không, mặt đất và trên biển.

(VTC News) – Tên lửa hành trình mới nhất của Iran "Nasr-1" có khả năng tiêu diệt mục tiêu trên bộ, trên không và trên biển.

 

Gần đây, Iran đã chính thức bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình tầm thấp thế hệ mới nhất “Nasr-1” sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên biển. Loại tên lửa này không chỉ có khả năng “qua mặt” hệ thống radar mặt đất mà còn có khả năng triển khai tác chiến cả trên không, mặt đất và trên biển.

 

Tuy nhiên, hiện nay loại tên lửa này mới chỉ có khả năng ứng dụng trên tàu chiến. Dự kiến, trong thời gian tới, “Nasr-1” sẽ có khả năng triển khai tác chiến cả trên máy bay trực thăng và tàu ngầm.

 

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Iran cho biết, tên lửa “Nasr-1” là loại tên lửa có độ chính xác cao, ứng dụng công nghệ tàng hình nên các hệ thống radar mặt đất của đối phương rất khó phát hiện.

 

Cũng theo nguồn tin này cho biết, “Nasr-1” sẽ được cung cấp và trang bị trước tiên là cho lực lượng hải quân Iran, sau đó sẽ là lục quân và không quân. Bên cạnh đó, Iran cũng ra tuyên bố sẽ chế tạo hệ thống phòng thủ tên lửa tương tự như hệ thống phòng không S-300 của Nga.

Một số hình ảnh về tên lửa hành trình tầm thấp mới nhất "Nasr-1" của Iran:

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Tổng hợp)

 

Bình luận
vtcnews.vn