Cận cảnh tàu 3.000 tấn đâm biến dạng cầu ở Hải Dương

(VTC News) - Phần ca bin tàu đang mắc kẹt dưới gầm cầu, thanh dầm và gầm cầu bị nứt toác, chìa cả cốt sắt phía bên trong.
Liên quan đến vụ tàu thuỷ trọng tải 3.000 tấn đâm va trúng gầm cầu An Thái (trên tỉnh lộ 388, nối huyện Kim Thành và huyện Kinh Môn, Hải Dương), sáng nay (7/3), lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm, bàn biện pháp khắc phục sự cố.
Hiện trường vụ tàu trên 3000 tấn đâm va vào rầm cầu An Thái (Kim Thành, Hải Dương) - Ảnh MK
Hiện trường vụ tàu trên 3.000 tấn đâm va vào dầm cầu An Thái (Kim Thành, Hải Dương) - Ảnh MK 
Theo ghi nhận của PV VTC News, tàu HP 3016 Thành Luân 28 đã di chuyển qua gầm cầu phần đầu và thân tàu. Khi đến phần cabin tàu thì bị đâm sập vào thanh dầm cầu, khiến bê tông kết dính với thanh dầm bị nứt toác trơ cốt thép, ca bin tàu bị hư hỏng nặng, đường cáp viễn thông chạy ngầm qua gầm cầu cũng bị đứt.
Hiện, lực lượng chức năng đang dùng máy bơm nước để bơm nước vào, hút ra theo độ dâng của thủy triều, nhằm giữ cho tàu không bị đẩy lên hoặc kéo gầm cầu xuống.
Phía thượng lưu gần cầu An Thái là 2 bến cảng thủy nội địa tập kết, sản xuất kinh doanh nguyên vật liệu chủ yếu là than, đá có nhiều tàu thuyền đang hoạt động. Sát chân cầu An Thái phía huyện Kim Thành là 2 bến sản xuất vật liệu xây dựng khổng lồ chiếm dụng hành lang an toàn cầu. 
Bãi tập kết, sản xuất kinh doanh than đá chiếm dụng hành lang an toàn cầu An Thái
Bãi tập kết, sản xuất kinh doanh than đá chiếm dụng hành lang an toàn cầu An Thái
Ông Nguyễn Tá Duân - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hải Dương cho biết, ông chưa thể trả lời là những bến cảng, bãi tập kết, sản xuất nguyên vật liệu này có được cấp phép hay không.

Video: Cận cảnh tàu trên 3.000 tấn đâm va cầu An Thái (Kim Thành, Hải Dương)  
Một lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương đang chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã có mặt bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông, tạm thời cấm các phương tiện qua lại, kể cả xe máy.

Một nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết, nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là do thuyền trưởng ngủ gật.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ việc:
Ca bin tàu HP 3016 đâm trúng rầm cầu, làm hư hỏng, biến dạng nhịp giữa cầu An Thái
Ca bin tàu HP 3016 đâm trúng dầm cầu, làm hư hỏng, biến dạng nhịp giữa cầu An Thái  
Ca bin tàu bị hư hỏng nặng
Ca bin tàu bị hư hỏng nặng 
Rãnh nứt chạy dài hàng mét dọc rầm cầu
Rãnh nứt chạy dài hàng mét dọc dầm cầu 
Rầm cầu bị nứt gãy
Dầm cầu bị nứt gãy 
 Cáp viễn thông chạy qua dầm cầu bị đứt
Phần đầu ca bin tàu dính chặt vào dầm cầu 
Theo quan sát, đoạn nứt trên rầm cầu chạy khoảng 5-7 m
Theo quan sát, đoạn nứt lún trên dầm cầu chạy khoảng 5-7m 
Hiện lực lượng chức năng huy động 2 xà lan bơm nước vào trong khoang và hút nước ra theo độ lên xuống của thủy triều để tránh bị tàu kéo lên, hoặc đẩy nhịp cầu xuống, gây nguy cơ sập cầu hoàn toàn
Hiện lực lượng chức năng huy động 2 xà lan bơm nước vào trong khoang và hút nước ra theo độ lên xuống của thủy triều để tránh bị tàu kéo lên, hoặc đẩy nhịp cầu xuống, gây nguy cơ sập cầu hoàn toàn 
Tại ngã ba Phú Thái (giáp quốc lộ 5 vào tỉnh lộ 388 qua cầu An Thái) đã bị tạm cấm tất cả các phương tiện, kể cả xe <a href='http://vtc.vn/oto-xe-may.31.0.html' >m<a href='http://vtc.vn/oto-xe-may.31.0.html' >ô tô</a></a>
Tại ngã ba Phú Thái (giáp quốc lộ 5 vào tỉnh lộ 388 qua cầu An Thái) đã bị tạm cấm tất cả các phương tiện, kể cả xe mô tô 
Đầu cầu phía huyện Kinh Môn cũng đã bị phong tỏa
Đầu cầu phía huyện Kinh Môn cũng đã bị phong tỏa 

Minh Khang
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC