Cận cảnh máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống rừng rậm

Thế giớiThứ Ba, 23/03/2010 06:53:00 +07:00

(VTC News) – Máy bay Tu-204 ngày 22/3 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống khu rừng rậm khi chỉ còn cách đường băng sân bay Domodedovo(ở Tây Nam Moscow)1 km.

(VTC News) – Một máy bay Tu-204 ngày 22/3 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống khu rừng rậm khi chỉ còn cách đường băng sân bay Domodedovo (ở Tây Nam Moscow) 1 km. 

 

 

Theo nguồn tin từ các phương tiện thông tin đại chúng địa phương cho biết, máy bay Tu-204 của hãng hàng không Avia Star Tour đang thực hiện hành trình từ Hurghada tới Moscow thì gặp sự cố bất ngờ nên buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống khu rừng gần sân bay nội địa Domodedovo ở phía Tây Nam Moscow vào lúc 2:43 (giờ địa phương).

 

Hậu quả của vụ hạ cánh khẩn cấp này đã làm máy bay gẫy một cánh, toàn thân máy bay xuất hiện nhiều vết nứt lớn, đồng thời 8 người trong phi hành đoàn bị thương, hiện hai trong số đó bị thương rất nặng. Rất may là trên chuyến bay này không có hành khách và cũng không có ai bị thiệt mạng.

 

Được biết, trước khi xảy ra sự cố, máy bay Tu-204 cũng đã từng phải hạ cánh khẩn cấp do vấn đề kỹ thuật. Khi máy bay đang trên hành trình từ Moscow tới Hurghada thì xuất hiện khói lạ trong khoang lái buộc máy bay phải quay lại sân bay ở Moscow. Rất may là trong lần hạ cánh khẩn cấp này máy bay đã hạ cánh an toàn.

 

Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa nhận thấy có mối liên hệ nào giữa hai sự cố này nhưng có một điểm chung là máy bay đều hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu. Ngày hôm trước nhiều chuyến bay tại Moscow đã buộc phải tạm hoãn do sương mù dày đặc.

 

Một số hình ảnh vụ hạ cánh khẩn cấp của máy bay Tu-204: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

 

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn