Cận cảnh công trình tìm người ngoài Trái đất bằng 30 sân bóng đá

Kinh tếThứ Hai, 04/07/2016 07:38:00 +07:00

Kính viễn vọng radio lớn nhất thế giới bằng 30 sân bóng đá cộng lại vừa được hoàn thành tại Quý Châu (Trung Quốc).

Trung Quốc đã hoàn thành việc xây dựng kính viễn vọng radio tại tỉnh Quý Châu của nước này. Công trình này là kính viễn vọng có thể bắt tín hiệu radio từ các vị trí ngoài vũ trụ cách xa hàng chục tỷ năm ánh sáng, có thể nghiên cứu vũ trụ từ mặt trăng đến rìa mép ngoài của dải ngân hà.

kinh 1

Kính thước kính viễn vọng radio bằng 30 sân bóng cộng lại

Sau khi hoàn thành, cộng trình có đường kính 500m và kích thước bằng 30 sân vận động cộng lại. Kính viễn vọng radio ấn tượng này nằm trên một ngọn núi ở phía tây nam tỉnh Quý Châu.

Khi xây dựng công trình này, Trung Quốc mong muốn khám phá không gian và tìm sự sống ngoài Trái đất. Kính viễn vọng radio lớn nhất thế giới là một phần đầu tư để hướng tới Trung Quốc trở thành cường quốc về nghiên cứu khoa học đẳng cấp thế giới.

Ông Zheng Xiaonian - Phó Đài Quan sát Thiên văn học Quốc gia thuôc Học viện Khoa học Trung Quốc cho hay: "Dự án để tìm kiếm các đối tượng lạ nhằm hiểu rõ hơn nguồn gốc của vũ trụ và tìm sự sống ngoài Trái đất".

kinh 2

Công trình sau khi hoàn thành dùng để nghiên cứu vũ trụ và tìm sự sống ngoài Trái đất

Kính thiên văn viễn vọng radio lớn nhất thế giới đã trải qua 5 năm xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 9 tới đây.

Ngoài việc nghiên cứu không gian, Trung Quốc dự kiến đưa phi hành gia lên mặt trăng vào năm 2036 và xây dựng trạm không gian riêng.

Nghi Dung (Theo GR)
Bình luận
vtcnews.vn