Cận cảnh chậu lan hồ điệp giá gần 90 triệu đồng ở Hà Nội

Kinh tếThứ Hai, 25/01/2016 10:12:00 +07:00

Tại Hà Nội, một chậu lan hồ điệp chơi Tết tuyệt đẹp, có tới 150 cành đang được rao bán gần 90 triệu đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng, thích thú.

Tại Hà Nội, một chậu lan hồ điệp chơi Tết tuyệt đẹp, có tới 150 cành đang được rao bán gần 90 triệu đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng, thích thú.

 Chơi hoa lan dịp Tết đã trở thành sở thích của không ít người, thậm chí, khách đại gia sẵn sàng bỏ hàng chục đến cả trăm triệu để sở hữu một chậu lan cảnh đẹp, độc lạ và sang chảnh. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng có tiền, chịu chơi, một công ty cây cảnh tại Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) tung hàng loạt chậu lan hồ điệp đẹp khó rời mắt, đi kèm đó là mức giá từ 60 - 90 triệu đồng cho mỗi chậu (tùy loại lan và số lượng cành).
  Trong đó, những chậu lan hồ điệp vàng hoặc lan hồ điệp 7-9 tầng từ 100 - 150 cành có mức giá gần 90 triệu đồng. Theo nhân viên bán hàng của công ty, tùy từng màu mà lan hồ điệp có giá khác nhau. Riêng lan hồ điệp màu vàng là đắt hơn cả so với màu trắng, màu hồng tím. Khách mua lan vàng vì màu sắc tượng trưng cho may mắn, lại giúp làm sáng không gian nhà hoặc tiền sảnh.
 Một chậu lan hồ điệp 9 tầng với hơn 100 cành cần nhiều nhân viên cùng nhau khiêng lên chậu. Các chậu hoa dạng này thường được mua tặng công ty khai trương, quà biếu năm mới vì đẹp và sang trọng.
Hình ảnh một chậu lan hồ điệp 7 tầng có giá gần 70 triệu đồng. Ngoài chi phí mua hoa, khách mua cần chi thêm tiền vận chuyển các chậu hoa "khủng". Theo nhân viên bán hàng tại đây, hầu hết những chậu lan cao và nhiều hoa đều phải được chuyển bằng ô tô.  
 Với mức giá "mềm" hơn, khách có thể chọn những chậu lan hồ điệp từ 30 - 50 cành. Hình ảnh chậu lan hồ điệp có giá gần 30 triệu đồng tại chợ Bưởi (Hà Nội).
 Lan hồ điệp giá 7 triệu đồng bán phổ biến tại các hàng hoa, cây cảnh ở Hoàng Hoa Thám, Quảng Bá, Yên Phụ (Hà Nội). Trung bình các cành lan được bán từ 300.000 đồng/cành.
 Không chỉ đẹp, đắt tiền, người chơi lan ngày Tết cũng cần chú ý để chăm sóc hoa được bền lâu, tươi tốt. Chị Thu (một nhân viên bán hàng hoa tại Hà Nội) chia sẻ: "Vào mùa đông, khoảng 5-7 ngày nên tưới hoa 1 lần, mùa hè thì thường xuyên hơn, 3-4 ngày tưới 1 lần. Khi tưới cần chú ý, dùng bình phun vào gốc cây, không tưới nước lên hoa hoặc để chậu cây ở nơi quá nắng".
 Bên cạnh lan hồ điệp, địa lan cũng được ưa chuộng vì đẹp và có mức giá trung bình từ 12 - 30 triệu đồng. Nhiều cửa hàng chia sẻ, tùy theo nhu cầu, khách có thể đặt các chậu lan theo giá, số lượng cành. Hiện tại, nhiều công ty tư nhân đặt mua địa lan ở mức 30 triệu đồng/chậu.
 Các chậu địa lan vàng, cam lửa có giá trung bình từ 4- 8 triệu đồng.


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn