Cảm nhận ban đầu về bom tấn Dấu Ấn Rồng Thiêng

Thế giới gameThứ Bảy, 22/10/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Cùng thể loại với Cổ Long., Chiến Quốc, TS Online, Dấu Ấn Rồng Thiêng đã và đang là một ngôi sao sáng trên làng game thế giới.

(VTC News) - Cùng thể loại với Cổ Long., Chiến Quốc, TS Online, Dấu Ấn Rồng Thiêng đã và đang là một ngôi sao sáng trên làng game thế giới với cộng đồng đông đảo và lớn mạnh một cách đáng kinh ngạc.

Hệ thống nhân vật đa dạng


Trung thành với các hình mẫu nhân vật theo phong cách cực kỳ dễ thương và màu sắc, Altis Gate giới thiệu đến người chơi các lớp nghề đa dạng có thể chọn lựa như Pháp Sư, Tu Sĩ, Kiếm Sĩ, Gunner…Mỗi loại nhân vật đều mang những đặc tính và kỹ năng chuyên biệt.Theo thời gian trãi nghiệm trong game, nhân vật sẽ mạnh mẽ và tiến hóa thành một lớp cao cấp hơn. Có 16 loại nhân vật để người chơi lựa chọn.

Hệ thống thú cưng đặc sắc

Hình ảnh thú cưng được chăm sóc kĩ lưỡng về đồ họa 

Quái vật đều có thể thuần hóa thành bảo thú, tư chất yếu mạnh phụ thuộc vào sự nuôi dạy của chủ nhân. Khi mới bứơc vào game, người chơi sẽ được tặng miễn phí 2 loại bảo thú và được hướng dẫn về bảo thú. Bảo thú có thể mang trong mình 1 trong 4 loại nguyên tố: Đất, Lửa, Gió, Nước. Bảo thú có thể học được kỹ năng khác nhau từ chủ nhân và tiến hóa thành một loại cao cấp hơn.

Bảo thú có tính nhân bản và mang tâm trạng như con người vì thế người chơi cần có những tương tác nhất định với thú cưng của mình, như việc trò chuyện, cho thú cưng ăn hoặc dỗ dành thú cưng để tăng thêm tình cảm thầy trò.

Hệ thống nhiệm vụ


+ Nv Cốt truyện: game thủ có thể hiểu rõ hơn về game khi nhận loạt nhiệm vụ này

+ Nv Ủy Thác: cho phép người chơi solo hoặc party chiến đấu với những con BOSS đặc biệt
 
+ Nv Đánh chặn: Nhiệm vụ sẽ dẫn dắt người chơi đến nơi có BOSS để đánh bại chúng nhưng nhớ phải party vì những con BOSS rất mạnh mẽ tuy nhiên phần thưởng cũng rất hậu hĩnh và giá trị.

+ Nv Thương hội: nhiệm vụ này sẽ giúp game thủ làm giàu nhanh chóng nhờ vào tiền thưởng nhận được khi hoàn thành nhiệm vụ. Không chỉ vậy nó như là một bài học về kinh doanh giúp game thủ có thể tập tành kinh doanh trong một môi trường năng động.

+ Nv Giao lưu: loạt nhiệm này giúp game thủ có thể tương tác với NPC được biểu hiện qua mức độ thân thiện giữa người chơi và NPC.

+ Nv Anh hề: là một chuỗi hệ thống minigame giúp game thủ giải trí khi stress vả lại còn nhận được vô số phần thưởng giá trị.

Một số điểm nổi bật khác


Ngoài những tính năng cơ bản mà game nào cũng có như : tin nhắn, chat, giao dịch, party/nhóm, kết hôn, bản đồ, kết bạn thì chỉ có ở Altis Gate mới có những tính năng hấp dẫn như :

+ Hệ thống Khinh Khí Cầu : giúp bạn chu du ngoạn thủy, thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp chốn nhân gian, vùng đất của rồng thiêng, những bãi biển trắng xóa cùng những hàng cây dừa lấp lánh ánh nắng vàng. Ngoài ra trên mỗi chuyến đi đều có những bí ẩn và những tiết mục thú vị khác.

+ Hệ thống Nấu Ăn : không giống như những game khác, khá tầm thường và đơn giản nhưng ở Altis Gate, đây là một thống phong phú và đa dạng, giúp người chơi nâng cao khả năng nhận thức và khả năng tư duy. Mỗi món ăn không chỉ đem lại sức mạnh và hồi phục bản thân mà nó còn lại một thử thách không nhỏ đối với game thủ vì khi tìm kiếm nguyên liệu không dễ dàng cho lắm.

+ Hệ thống đội hình : giúp người chơi bày ra một đội hình chiến thuận trong mỗi lượt đánh, nó cũng tùy thuộc vào mỗi vị trí tương ứng với hệ thống nguyên tố : Đất, Gió, Lửa, Nước ; mà cho ra hệ quả tấn công tăng giảm khác nhau.

Được biết, Altis Gate do đội ngũ vận hành Dấu Ấn Rồng Thiêng chịu trách nhiệm về bản quyền và nội dung. Theo đại diện của đội ngũ này thì họ chính là những người cùng vận hàng tựa game Dragonica trước đó. Chi phí bản quyền trước đó được IGG chi ra là $800.000.

Điểm giống với truyện:


- Thú cưng đầu tiên của người chơi là Gome – con thú hình giọt nước của ĐAI

- Người chơi khi bước vào game đầu tiên sẽ ở trên hòn đảo Delmurin – chính là hòn đảo của Đai khi sinh ra

- Đơn vị tiền tề trong game là Orihalcon – nguyên liệu thần thánh trong truyện.

- Boss trong game có các tên : Dracubin, Hadola, Misuto, Kilban

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn