Cám cảnh đội bóng... không còn tiền ăn cơm

Thể thaoThứ Hai, 05/03/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Trái ngược với sự sung túc của Sài Gòn FC, một đại diện khác của thành phố mang tên Bác là CLB TPHCM lại đang đứng trước nguy cơ giải thể.

(VTC News)- Trái ngược với sự sung túc của Sài Gòn FC, một đại diện khác của thành phố mang tên Bác là CLB TPHCM lại đang đứng trước nguy cơ giải thể. Suốt mấy năm nay, đội bóng từng được xem là biểu tượng của bóng đá miền Nam này luôn sống trong cảnh "chạy ăn từng bữa toát mồ hôi".

Ở Scotland, Glasgow Rangers đã phải xin bảo hộ phá sản. Ở Anh, MU gánh khoản lỗ ròng 700 triệu euro. Còn GĐĐH Nguyễn Chí Kiên của CLB Bóng đá TPHCM thì bất lực mà than rằng: "Bế tắc đến kinh khủng....Không còn tiền mà ăn cơm nữa".

Loading the player ...

Tương lai nào cho bóng đá Việt Nam?


UEFA đã đi trước một bước bằng cách đưa ra luật công bằng tài chính để tránh những thảm kịch như Glasgow Rangers lặp lại trong tương lai. Nhưng còn ở Việt Nam, khi mà chuyên nghiệp vẫn còn là định nghĩa ở xa tít mù tắp, các CLB vẫn sống nhờ bầu sữa của các ông bầu và bản quyền truyền hình, về bản chất, không đủ trả lương tháng cho 1 cầu thủ thì liệu nền bóng đá nước nhà sẽ đi đến đâu trong cái lộ trình mà VFF đã tưởng tượng.

Sẽ là một cuộc sụp đổ hệ thống như những gì đã xảy ra với nền kinh tế thế giới ?

Hay miếng bánh dự án từ các địa phương đủ sức níu chân các ông bầu đến khi Việt Nam được dự... World Cup ?

Câu trả lời, dễ đấy, nhưng liệu ai dám đứng ra để trả lời ?

N.D


Bình luận
vtcnews.vn