Cái kết buồn về lời hứa làm giàu của cậu trai 16

Pháp luậtThứ Sáu, 14/10/2011 02:16:00 +07:00

(VTC News) – Bỏ nhà đi với lời hẹn 2 năm sau sẽ trở về khi đã giàu có, thế nhưng chỉ mấy ngày sau, cậu thiếu niên 16 tuổi đã bị bắt vì tội cướp tài sản.

(VTC News) – Bỏ nhà đi với lời hẹn 2 năm sau sẽ trở về khi đã giàu có, thế nhưng chỉ mấy ngày sau, cậu thiếu niên 16 tuổi đã bị bắt vì tội cướp tài sản.

Sáng nay, Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thư (16 tuổi, ở quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) về hành vi Cướp tài sản.

 Đối tượng Nguyễn Quốc Thư

Điều tra ban đầu của cảnh sát, Thư con của một gia đình cán bộ khá giả, nhưng do đua đòi ăn chơi nên bỏ học sớm, đi làm thuê để kiếm tiền tiêu xài. Tuy nhiên, với đồng lương ít ỏi, không đủ để nướng vào các cuộc chơi nên đầu tháng 10 vừa qua, Thư đã khăn gói quả mướp, bỏ nhà đi để lại cho cha mẹ một lá thư với lời tuyên bố 2 năm sau sẽ trở về khi đã làm ăn giàu có.


Thư bắt xe vào Quảng Ngãi thuê nhà trọ ở tạm để đi tìm việc. Tuy nhiên, được vài hôm thì số tiền mang theo đã tiêu hết. “Nếu lúc này mà trở về thì mất hết thể diện”, Thư nghĩ. Thế là cậu trai lên kế hoạch đi cướp để lấy tiền tiêu.


Chiều 10/10, Thư ra chợ mua một con dao Thái Lan giấu trong người rồi đi bộ ra Bến xe Quảng Ngãi, gặp anh Lê Văn Tự (33 tuổi, ngụ phường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi), làm nghề xe ôm, đang đứng đợi khách.


Thư tới thuê anh Tự chở vào huyện Tư Nghĩa, chạy lòng vòng vờ tìm nhà bạn. Đến một con hẻm vắng người, thấy có thể ra tay được, Thư nói anh Tự chở vào để đi vệ sinh. Bất ngờ, Thư kè dao vào cổ tài xế xe ôm yêu cầu giao xe để đổi mạng. Anh Tự quay người lại chống cự, liền bị lưỡi dao sắc cứa đứt lòng bàn tay.


Nghe tiếng kêu cứu sát vách nhà mình, biết chuyện chẳng lành, anh Việt, cán bộ Thanh tra Công an tỉnh Quảng Ngãi, từ trong nhà lao ra, khống chế tên cướp, thu con dao gây án rồi di lý Thư về Công an thị trấn La Hà để xử lý.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn