Cách nào trang bị laptop cho xế hộp hiệu quả?

XeThứ Hai, 08/03/2010 09:58:00 +07:00

(VTC News) - Sau đây là một vài lời khuyên của Autoblckthrough về việc lắp đặt laptop trong xế hộp nhằm tạo thuận lợi nhất cho người sử dụng.

(VTC News) - Không chỉ ở văn phòng, ở các quán cà phê hay tại gia đình, với người "nghiền" Internet, việc thiết kế lắp đặt laptop trong ô tô sẽ tạo điều kiện tối đa cho việc thoả mãn nhu cầu cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi, nếu điểm dừng chân có internet wifi. 


 
Sau đây là một vài lời khuyên Autoblckthrough đưa ra cho việc lắp đặt laptop trong xế hộp nhằm tạo thuận lợi nhất cho người sử dụng:  

Thứ nhất: Cân nhắc việc mua laptop cũ. Nếu để lắp laptop trong ô tô thì tốt nhất là mua đồ cũ để tiết kiệm chi phí. Vì độ ẩm trong ô tô cũng rất khác biệt nên chỉ điều này thôi cũng gián tiếp ảnh hưởng đến độ bền của chính laptop. Về kích cỡ, tốt nhất nên chọn mua loại màn hình 14 inch.

 

Thứ hai: Nếu muốn có sự thoải mái dễ chịu lúc sử dụng laptop thì tốt hơn hết hãy thiết kế vị trí đặt laptop mà vị trí đó cũng thuận tiện cho việc mở laptop. Nếu sợ mất thì hãy thiết kế vị trí với chức năng xách tay (portable) để có thể dễ dàng tháo/ lắp. Giờ đây đã nhiều xưởng nội thất xe hơi trong nước đã có thể thiết kế các vị trí này trong ô tô.

 

Thứ ba: Đối với nguồn điện của laptop thì bạn đã có thể trực tiếp lấy từ adaptơ của ô tô, nếu bạn không muốn phiền phức thì hãy mua bộ nạp điện có thể dùng riêng cho máy tính của bạn ở cổng USB.

 

Thứ tư: Về chất lượng của âm thanh trên máy tính, nếu bạn muốn có chất lượng tốt bạn có thể kết nối đường ra âm thanh ở laptop với ổ băng chuẩn của ô tô. Bằng cách này, bạn sẽ có được âm thanh tốt hơn, trong hơn như là bạn đang nghe âm nhạc từ hệ thống âm thanh của ô tô.

 

Thứ năm: Nếu muốn kết nối với interrnet thì bạn hãy dùng công nghệ GPRS hoặc CDMA hiện đã có sẵn với giá khá rẻ.

 

Đặng Hòa(Theo Công nghệ cho xe hơi)

Bình luận
vtcnews.vn