Các lễ hội nguy hiểm nhất thế giới: Thót tim xem 'ma quỷ' nhảy qua trẻ sơ sinh

Thế giớiThứ Năm, 16/02/2017 07:51:00 +07:00

Trong lễ hội, những người đàn ông mặc trang phục đóng giả ma quỷ nhảy qua các em bé sơ sinh nằm trên nệm giữa phố khiến không ít du khách phải thót tim.

Xứ sở bò tót Tây Ban Nha có rất nhiều lễ hội kỳ quặc, trong đó El Colacho ở Castrillo de Murcia là một trong những lễ hội nguy hiểm nhất thế giới. Tại đây, những người đàn ông mặc trang phục lễ hội nhảy qua các em bé sơ sinh nằm trên nệm giữa phố khiến những du khách đứng xem phải thót tim.

2

 Lễ hội diễn ra ở Castrillo de Murcia, Tây Ban Nha.

Mỗi năm vào tháng 6, người dân ở Castrillo de Murcia lại tổ chức lễ hội El Colacho. Truyền thống này có từ năm 1621 và người ta tin rằng khi đóng giả ma quỷ nhảy qua những đứa trẻ sẽ đem lại phước lành, xua đuổi tà ma quấy nhiễu và các bé sẽ có một cuộc sống tốt đẹp.

Video: Lễ hội nhảy qua trẻ sơ sinh ở Tây Ban Nha

Trong buổi lễ, những người đàn ông được chọn đóng vai ác quỷ sẽ mặc trang phục vàng đỏ, làm nhiệm vụ nhảy qua tấm đệm, trên đó có khoảng 4 đến 5 em bé sơ sinh (chưa thôi nôi).

Bên cạnh đó còn có nhiều người mặc trang phục lễ hội truyền thống đầy màu sắc cùng đi theo và nhảy múa. Trước khi diễn ra buổi lễ, những người trong trang phục áo vàng tượng trưng cho ác quỷ còn đuổi theo người dân trong làng và đánh họ. Tất nhiên là những người này phải chạy nhanh nhất có thể để không dính xui xẻo.

3

 Người dân trong làng tin rằng việc đóng giả ma quỷ nhảy qua những em bé sơ sinh sẽ đem lại phước lành, xua đuổi tà ma cho các bé.

Lễ hội thường diễn ra ở quảng trường trong làng. Tuy là ngôi làng nhỏ nhưng Castrillo de Murcia lại thu hút đông đảo du khách tới thăm nhờ lễ hội này.

Mặc dù không có con số cụ thể thống kê về trường hợp em bé sơ sinh bị thương do tham gia lễ hội nhưng đây vẫn được xem là một trong những lễ hội nguy hiểm nhất thế giới.

3

 Lễ hội được tổ chức ở quảng trường trong làng.

4

Trước đó, người đàn ông đóng giả ác quỷ đuổi theo và đánh người dân trong làng.

6

 Ngôi làng nhỏ của Tây Ban Nha thu hút đông đảo khách du lịch nhờ lễ hội độc đáo này.

Nguyễn Ly (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn