Các lễ hội nguy hiểm nhất thế giới: Đánh nhau đón năm mới ở Peru

Thế giớiThứ Tư, 15/02/2017 10:30:00 +07:00

Thay vì quây quần bên gia đình ôn lại những chuyện đã qua, người dân Peru lại tham gia lễ hội đánh nhau mang tên Takanakuy để thanh toán những nợ nần trong năm cũ.

Từ Takanakuy trong tiếng Peru có nghĩa là 'khi máu sôi sục' vì vậy lễ hội này được xem là dịp để người ta xóa bỏ hiềm khích, tiễn bỏ những đen đủi trong năm cũ để chào đón năm mới.

Video: Phụ nữ đánh nhau trong lễ hội Takanakuy

Với nhiều người, họ nhìn nhận Takanakuy theo khuynh hướng bạo lực nhưng với người dân Peru nó là một truyền thống lâu đời và một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần.

6

Đối tượng tham gia thi đấu hết sức đa dạng.

Takanakuy được tổ chức ngày 25/12 hàng năm tại thị trấn Santo Tomas, tỉnh Chumbivilcas, Peru. Vào ngày này, những người tham gia ở mọi lứa tuổi (cả nam và nữ) sẽ tập trung ở các trường đấu bò, nơi diễn ra những cuộc ẩu đả dưới sự giám sát của các quan chức địa phương.

image-thumb1390773034

Trẻ em cũng có thể tham gia lễ hội này.

Theo quy định, họ được quyền đấm (với đàn ông), đá (với đàn bà) vào đối phương nhưng không được phép dùng vũ khí. Thông thường, người chơi sẽ quấy vải quanh tay và mặc trang quấn tấm khăn nhỏ có họa tiết truyền thống của địa phương.

Luật chơi cũng quy định không được đánh đối thủ khi họ ngã xuống. Người thắng cuộc sau cùng sẽ là người được trọng tài giơ cao tay thông báo như những trận đấu boxing. Điều thú vị là cuối mỗi cuộc đấu, hai bên sẽ bắt tay và ôm nhaun giảng hòa.

453

Những phụ nữ ra tay xóa bỏ hiềm khích trong năm cũ

Mặc dù tất cả những người tham gia vào lễ hội này đếu mang theo quyết tâm cao bởi người dân địa phương quan niệm đây là cơ hội để chứng minh lòng can đảm, sức chiến đấu, nhưng hấu hết các trận đấu đều rất ít khi xảy ra chấn thương.

Cũng không có mấy ai cay cú nếu thua cuộc bởi họ biết rằng mình sẽ có cơ hội phục thù vào năm sau.

834

Sau khi kết thúc, người chơi ôm nhau giảng hòa đón năm mới

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn