Các doanh nghiệp khắc phục sự cố đứt cáp AAG thế nào?

Cả Viettel và Vinaphone đều xác nhận, vào khoảng chiều tối ngày 2/8 vừa qua tuyến cáp biển AAG bị đứt gây ảnh hưởng đến đường truyền quốc tế.

Cụ thể, Vinaphone cho biết, vào lúc 17h35 ngày 2/08, do tình huống bất khả kháng ảnh hưởng của bão số 2 tuyến cáp biển AAG bị đứt cách HongKong 80 cây số.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, cán bộ kỹ thuật của VNPT VinaPhone đã thực hiện phương án khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng của sự cố đến quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng: chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp khác, phối hợp với các đối tác nước ngoài tăng cường dung lượng kết nối quốc tế.

 

Viettel cũng giải thích, ngay sau khi phát hiện sự cố Viettel đã bổ sung dung lượng từ tuyến cáp quang Liên Á (IA). Do đó việc kết nối internet trong nước và quốc tế của các khách hàng Viettel được đảm bảo, không bị ảnh hưởng.

Trước đó, nhận thấy tuyến AAG thường xuyên gặp sự cố đứt cáp, Viettel đã đầu tư thêm tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) để đảm bảo kết nối của Khách hàng không bị phụ thuộc vào tuyến cáp AAG. Bên cạnh đó Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư 2 tuyến cáp quang biển mới là tuyến Châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway) nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ cùng tuyến AAE1 - Asia Africa Euro 1 nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Thông tin về kế hoạch khắc phục sự cố đứt cáp đại diện Viettel, Vinaphone, FPT đều cho biết, tới thời điểm này chưa nhận được thông tin về kế hoạch khắc phục sự cố từ đơn vị điều hành tuyến cáp và sẽ cập nhật thông tin tiến độ khắc phục, xử lý trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận