Cả khu phố hoảng loạn vì "quả bom" đặt trước cửa

Thời sựThứ Tư, 07/04/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Một hộp quà nghi ngờ là bom được đặt trước trụ sở làm việc của công ty xây dựng. Vụ việc xảy ra trong đêm khiến người dân khu vực này hoảng loạn.

(VTC News) - Vào 21 giờ 05/04 một hộp quà nghi ngờ là bom được đặt trước nhà số 63 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM. Nơi đây là trụ sở làm việc của là Công ty cổ phần TV–ĐT–XD Thương Quốc. Vụ việc xảy ra trong đêm khiến người dân khu vực này hoảng loạn.

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên, người dân nhìn thấy có 4 thanh niên chạy trên 2 xe máy, hỏi thăm đường để vào Công ty Thương Quốc. Đến trước công ty, một thanh niên mang một hộp quà bọc bên ngoài bằng giấy kính màu xanh vội vã đặt xuống nền nhà rồi bỏ đi.
 
Vì thấy có dấu hiệu khả nghi nên người dân điện thoại báo cho chủ nhà và cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, cơ quan lực lượng công an phường, dân quân tự vệ, lực lượng Ban chỉ huy quận sự quận Phú Nhuận… có mặt hiện trường, ngay lập tức hai đầu đường Hoa Lan được phong tỏa, cô lập.

Ngay lập tức, các lực lượng chức năng có mặt hiện trường, hai đầu đường Hoa Lan được phong tỏa, cô lập 

Sau khi kiểm tra hiện trường, rà soát nghi trong đó có thuốc nổ, lực lượng công binh chuyên tháo gỡ mìn cùng những công cụ hỗ trợ như máy dò, bao cát chống mảnh đạn… đã được đưa đến để làm vô hiệu khối chất nổ bên trong.

Gói quà nghi là bom có hình chữ nhật dài khoảng 20 cm, ngang 10 cm được gói kỹ trong bao giấy kính màu xanh, đặt trước căn nhà 3 tầng đồng thời là công ty xây dựng. Bên trong nhà có 4-5 người đều là nữ.

Đến 0h ngày 6/4, lực lượng công binh đã chuyển toàn bộ chiếc thùng nghi có chứa mìn lên xe chuyên dụng của lực lượng quân đội để chuyển đến nơi khác nhằm phục vụ cho công tác điều tra.
 
Đến 0h ngày 6/4, lực lượng công binh đã chuyển toàn bộ chiếc thùng nghi có chứa mìn lên xe chuyên dụng của lực lượng quân đội để chuyển đến nơi khác nhằm phục vụ cho công tác điều tra. 

Được biết, trong thời gian hơn một tháng đến thời điểm xảy vụ “quà bom” này, công ty Thương Quốc thường bị những kẻ lạ mặt ném đá vỡ kính, hay có lúc họ dùng tiết (máu) lợn, heo, gà “quẳng” vào nhà để gây sự. Theo nhận định ban đầu, có thể do mâu thuẫn trong việc làm ăn của chủ nhà với người khác nên bị đe dọa.

Chiều 6/4, theo nguồn tin riêng VTC News có được, món quà được nghi là bom không phải là bom thật mà chỉ là một cái đầu chó.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra là rõ.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn